Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับสาวโกง10ล้าน

    ป.จับสาวโกง10ล้าน

    วันที่ 16 ม.ค.65พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.จับกุม น.ส.อรัญญา หรือกุ๊กไก่ อายุ 36 ปี ข้อหาฉ้อโกง และกู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่แผงขายผลไม้ ถ.นายขาวอุทิศ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

    พ.ต.อ.พงศ์ปณต เปิดเผยว่า เมื่อเดือนพ.ค.63 น.ส.อรัญญา ขณะที่ทำงานอยู่บริษัทขายวัสดุก่อสร้างใน จ.กระบี่ ได้หลอกขอยืมเงินจากเพื่อนร่วมงาน 2 แสนบาท อ้างจะนำไปลงทุนมีคืนผลกำไรให้จำนวนมาก ก่อนจะทำสัญญากู้ยืม เมื่อถึงกำหนดผู้ต้องหานำเงินมาคืนพร้อมผลกำไรเกือบ 3 แสนบาท ตามที่ตกลงกันไว้

    ผกก.6.บก.ป.กล่าวต่อว่า จากนั้นได้มาขอยืมเงินไปอีกหลายครั้ง ครั้งละ 4-5 หมื่น รวมแล้วกว่า 5 แสนบาท อ้างจะเอาไปลงทุนอีก ผู้เสียหายเชื่อใจให้เงินยืมไป เพราะเห็นว่าครั้งแรกมีคืนเงินให้จริง

    แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ลาออกจากงานไปเปิดร้านผัดไทยทำอยู่ไม่นาน ได้ปิดร้านหนีและขาดการติดต่อไปในที่สุด นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆถูกหลอกลักษณะเดียวกันกว่า 50 ราย รวมตัวแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

    สอบสวนน.ส.อรัญญารับสารภาพว่า ขอยืมเงินจากเพื่อนร่วมงานและบุคคลทั่วไปจริง ตอนแรกนำมาลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว  มีเงินปันผลคืนให้กับเจ้าหนี้ 10% จนมาเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีผลกำไรให้กับเจ้าหนี้ได้อีก ต้องตัดสินใจหลบหนี ก่อนมาถูกตามจับกุมได้ นำตัวส่งสภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments