Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามจับหนุ่มปัตตานีหนี14ปีคดียิงอริและพยายามฆ่าตำรวจ

    ป.ตามจับหนุ่มปัตตานีหนี14ปีคดียิงอริและพยายามฆ่าตำรวจ

    ป.รวบหนุ่มปัตตานี หนีคดี 14 ปี ไม่รอดหลังร่วมกับพวกวางแผนยิงท้ายทอยคู่อริสาหัส ก่อนยิงตำรวจเจ็บอีกราย

    วันที่ 9 มี.ค.67 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป.พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี

    นำกำลังจับกุม นายแวร์อันวาร์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ปัตตานี ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีที่ จ.200/2553 ลงวันที่ 17 มิ.ย.53 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรงไว้ก่อน ,พกพกและมีอาวุธเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ ,ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ,พยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้หน้าบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 53 นายแวร์อันวาร์ กับนายอัลดุลมนัส อายุ 25 ปี ( อายุขณะนั้น ถูกจับกุมจนพ้นโทษออกมาแล้ว )วางแผนให้ นายสุบัติ อายุ 26 ปี คู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน ให้มาพบที่บ้านเลขที่ 39/1 ซ.5 ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี เพื่อเคลียร์ปัญหา จากนั้นนายแวร์อันวาร์ ได้ฉวยโอกาสตอนนายสุบัติ กำลังจะเข้าห้องน้ำ ใช้ปืน  .38 ยิงเข้าบริเวณท้ายทอยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะชิงรถ จยย.ชาวบ้านหลบหนีไป

    ระหว่างนั้น ส.ต.ท.สุชาติ สินไชย สายตรวจ สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุจึงขี่รถจยย.ไล่จับกุม แต่กลับถูกผู้ต้องหายิงใส่กระสุนถูกบริเวณขาได้รับบาดเจ็บอีกราย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

    ต่อมาตำรวจ กก.6.บก.ป.สืบสวนทราบว่า นายแวร์อันวาร์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีคดีมาคอยตามรับใช้นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ดังกล่าว จึงวางแผนจับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังหลบหนีคดีมานานกว่า 14 ปี
    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments