Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.เพิกถอน11บริษัทนำเที่ยวพฤติกรรมอำพรางใช้คนไทยเป็นนอมินี

    ผบช.ทท.เพิกถอน11บริษัทนำเที่ยวพฤติกรรมอำพรางใช้คนไทยเป็นนอมินี

     

    ตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี, รมว. กก. และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. การปราบปรามการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (นอมินี)

    วันที่ 20 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 จว.ภูเก็ต พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานประชุมเร่งรัด บูรณาการร่วมระหว่างหน่วยงาน คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมแก้ไขปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (นอมินี)

    มี พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3, น.ส.เล็กคนางค์ ศิลลา นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2, นายกิตติวัฒน์ หล้าหนัก หัวหน้ากลุ่มทะเบียนฯ ร่วมปฏิบัติการดังกล่าว

    ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจากการลงตรวจพื้นที่ตรวจบริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศกว่า 40 บริษัทเป็นบริษัทที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยมีชาวต่างชาติถือหุ้นส่วนในบริษัท ตรวจพบความผิดปกติเกี่ยวกับสัดส่วนผู้ถือหุ้นและสัดส่วนกรรมการที่ไม่เป็นไปตามคุณสมบัติตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวฯ โดยได้ดำเนินการกับบริษัทฯ รวมทั้งหมด 11 ราย ดังนี้

    – มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตฯ ในพื้นที่ กทม. 4 ราย จว.ชลบุรี 3 ราย และ จว.เชียงใหม่ 1 ราย รวม 8 ราย

    – พื้นที่ จว.ภูเก็ต มีคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตฯ 3 ราย รวมถึงจับกุมชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

    สำหรับบริษัทผู้ประกอบการฯ ที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และรวบรวมข้อมูลให้นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวดำเนินการตามขั้นตอนของ คณะทำงานฯ ศปต. นอกจากนั้น ยังจะได้รวบรวมเอกสารและหลักฐานทางทะเบียนทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พบผิดจริงถึงขั้น เพิกถอนใบอนุญาต และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments