Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง สั่งจราจรอำนวยความสะดวกผู้ใช้สิทธิ

    “ผบ.เด่น”เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง สั่งจราจรอำนวยความสะดวกผู้ใช้สิทธิ


    วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ณ โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม ซอยลาดพร้าว 80 แยก 14 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกดีที่ได้เข้ามาใช้สิทธิ์ในฐานะพลเมืองไทยในวันนี้ โดยในการตั้งตั้งวันนี้มีกำลังพลตำรวจกว่า 150,000 นายคอยดูแลรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ยังมีความเป็นห่วงการจราจรที่ติดขัดสะสมในหลายพื้นที่ เนื่องจากมีผู้ออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก

    สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำให้ทางตำรวจนครบาล ตรึงกำลังดูแล และบริหารจัดการจราจรโดยรอบหน่วยตลอดทั้งวันจนเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง

    วันนี้คนมาเยอะ มีคิวยาว เป็นห่วงเรื่องอาจจะมีการสะสมเรื่องการจอดรถ การจราจรมากขึ้น จะต้องย้ำทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้มีเจ้าหน้าที่จัดการจราจรให้เพียงพอเพราะวันนี้มีผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้สิทธิจำนวนมากแล้วการเคลื่อนของรถในหน่วยเลือกตั้งจะช้าก็จะทำให้มีรถสะสมได้อาจจะทำให้มีปัญหาการจราจรขึ้นมา  ต้องเร่งอำนวยการจราจรให้ดีในช่วงตลอดทั้งวันจนถึงหลังเลือกตั้ง ส่วนหลังเลือกตั้งจะมีการมาดูผลคะแนนจะต้องตรึงกำลังไว้

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ไปแล้ว โดยเฉพาะหน่วยที่มีผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก เช่น 5,000 คนขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ มี 74 แห่ง ตั้งแต่ 10,000 คนขึ้นไป 5 แห่ง ถือเป็นจุดที่น่าจะเกิดปัญหาต่อเนื่องได้ ต้องรีบไปดูทั้งหมดกว่า 1,000 แห่งทั่วกรุงเทพฯ มีหน่วยเลือกตั้ง 6,000 กว่าหน่วย หลายหน่วยอยู่ด้วยกัน คิดว่าจะมีปัญหาเรื่องการจราจรพอสมควร เดี๋ยวจะลงไปดูพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและจะไปดูภาพรวมการจัดการจราจรที่บก.02 ด้วย หากประชาชนพบเห็นมีตรงไหนติดขัดสามารถแจ้งมาได้ที่ 1197 ศูนย์ควบคุบและสั่งการจราจรของบช.น. หรือที่ 191 ทั่วประเทศ

    เตือนระวังเผลอทำผิดกม.เลือกตั้ง
    ในหลายพื้นที่มีการพยากรณ์ว่าจะมีฝน จึงสั่งการให้ตำรวจเตรียมเสื้อกันฝนและเตรียมรองรับในเรื่องนี้ไว้ด้วย ขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ทั้งเรื่องการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้ว หรือการใส่เสื้อโลโก้พรรคเข้าข่ายการโฆษณา การจัดรถยานพาหนะถ้าประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

    พบความผิดรวมแล้ว49เหตุ

    ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เฉพาะคืนวานนี้มีรายงานพบการกระทำผิดจำนวน 2 คดี และช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีรายงานเหตุเกี่ยวกับการซื้อสิทธิขายเสียงจำนวน 8 คดี รวมความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งประมาณ 49 เหตุ และมีรายงานเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียงประมาณ 200 คดี

    สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 5 โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยหน่วยเลือกตั้งที่ 8, 9 ,10,11 มีจำนวนผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 3,009 คน ซึ่งปีนี้เจ้าหน้าที่ได้แยกหน่วยเลือกตั้งที่ 12, 13 ไปที่บริเวณลานจอดรถวัดสามัคคีธรรม เพื่อลดความแออัดลง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อยของหีบเลือกตั้ง และเปิดให้ประชาชนเข้าใช้สิทธิในเวลา 08.00 น. เป็นต้นมา มีประชาชนทยอยเข้าใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และครอบครัว

    ชาวบ้านงงไม่รู้ใข้สิทธิหน่วยเลือกตั้งไหน

    อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัญหาการเรื่องการตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าตัวเองต้องใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งใด จึงต้องเข้าแถวรอยาวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ อีกทั้งยังไม่มีการกั้นแถวบอกทางให้ชัดเจน ทำให้ประชาชนค่อนข้างสับสนในการเข้าใช้สิทธิในคูหาต่างๆ

    หลังจากผบ.ตร.ใช้สิทธิเลือกตั้งเรียบร้อยแล้วได้เดินทางไปตรวจจุดหน่วยเลือกตั้งที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ ในพื้นที่สน.บางเขน ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมากถึง 10,043 คน เป็น 1 ใน 5 แห่งที่มีประชาชนมีสิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

     มีพล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้ว แสงเอก รายงานการดูแลความเรียบร้อยด้านการจราจร จากนั้น ผบ.ตร.จะไปรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้งและการจัดการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่กองบังคับการตำรวจจราจร
    ////

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments