Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.บุกจับแหล่งลักลอบจำหน่ายเซ็กซ์ทอยออนไลน์ ยึดของกลางมูลค่ากว่าล้านบาท

    ปอท.บุกจับแหล่งลักลอบจำหน่ายเซ็กซ์ทอยออนไลน์ ยึดของกลางมูลค่ากว่าล้านบาท

     

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 พ.ค.66 ที่ ชั้น 4 อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.   พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. พ.ต.ท.ภาคิน สุขพรหม ,พ.ต.ต.นเรศร์ ปลื้มญาติ สว.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายธนายงค์ อายุ 29 ปี น.ส.กานต์รวี อายุ 27 ปี และ น.ส.ไอลดา อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง อุปกรณ์เซ็กทอยประเภทต่างๆ 1,066 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ที่ บ้านพัก หมู่บ้าน Foresta แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม.

    พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพบการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กทอยอย่างโจ่งครึ่มผ่านเพจเฟซบุ๊กหรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ อาทิ แอดมินคอยติดต่อให้บริการลูกค้า คนสั่งนำเข้า คนจัดส่ง และ คนดูแลสินค้า ซึ่งสินค้าทั้งหมดส่วนใหญ่จะลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนสร้างกลุ่มเครือข่ายให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านเพจต่างๆ โดยจะแบ่งค่าตอบแทนให้50เปอร์เซนต์ของกำไรให้กับตัวแทนที่ขายได้  จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ดังกล่าว

    พล.ต.ต.อธิป กล่าวว่า  ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ โดยนายธนายงค์ และ น.ส.กานต์รวี นั้นจะทำหน้าที่เป็นผู้สั่งสินค้านำเข้ามาจากประเทศจีน ส่วน น.ส.ไอลดา จะทำหน้าที่เป็นแอดมินดูแลเพจ ทำมานานกว่า 2 ปี  

    ทั้ง 3 คนนี้จะถูกดำเนินคดีในความผิด กฎหมายอาญา ฐาน “ประกอบการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก ,ช่วยซ่อนเร้นจำหน่ายซึ่งสิ่งของที่เป็นวัตถุลามก” รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค นำตัวพร้อมของกลางส่งบก.ปอท.ดำเนินคดี พร้อมกับเตรียมขยายผลเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่านอกเหนือจากผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้แล้วยังมีผู้ร่วมขบวนการรายอื่นอีกหรือไม่ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments