Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผู้การชิวระนอง“ลั่นอย่าเล่นกับระบบ แค่2วันปิดเกม2โจรชิงทองในห้างดัง

    ”ผู้การชิวระนอง“ลั่นอย่าเล่นกับระบบ แค่2วันปิดเกม2โจรชิงทองในห้างดัง

     

    ผู้การตำรวจระนองคุมโจรชิงทองห้างดังไปชี้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้ปืนเด็กเล่นและจยย.ที่ซื้อต่อจากร้านขายของเก่ามาก่อเหตุงรวมทั้งชี้จุดขุดทองฝังหลังบ้าน ก่อนตามจับสาวทอมวัย16นักมวยดังร่วมแก๊ง ด้านผู้การชิวระนองลั่น อย่ามาเล่นกับระบบ

    กรณีที่มีคนร้าย 2 เข้าชิงทรัพย์ร้านทองในห้างดังเมืองระนอง เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 11 ก.ย.67  ได้สร้อยคอทองคำไปไม่ต่ำกว่า 60 บาท ต่อมาวันศุกร์ที่ 13 กันยายน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยคนร้ายจนจับกุมนายวีระวุธ  หรือ เหน่ง ชาวต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง อายุ 41 ปี ที่บ้านพักหมู่ที่ 4 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นสวนปาล์ม โดยนายวีระวุธให้การรับสารภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจระนองได้ส่งข้อมูลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมลงมืออีกคนคือนางสาวเนย (นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 16 ปี ชาวอ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นทอม เป็นนักมวยต่อยมา 40 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์

    โดยความร่วมมือและใช้เครื่องมือพิเศษของตำรวจสืบสวนภาค 1 และภาค7  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดสมุทรสาคร จนติดตามจับกุมนางสาวเนยได้ที่ห้องพัก หมู่ที่ 6 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท  4 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่จังหวัดระนอง

    ต่อมาเช้าวันเสาร์ที่ 14 กันยายน พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง  นำตัวนายวีระวุธมาทำแผนประกอบการรับสารภาพ พร้อมตัวแสดงแทนนางสาวเนย ที่ร้านทองในห้างดังที่เกิดเหตุ  มีนายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง ร่วมดูแลการทำแผน  มีการคุ้มกันพื้นที่จากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอย่างเข้มข้น มีพนักงานของห้างและร้านค้าในห้างให้ความสนใจดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก

    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายวีระวุธไปชี้จุดที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของห้าง โดยรับสารภาพว่าได้ขับเข้ามาจอดก่อนไปลงมือชิงทรัพย์ แล้วกลับมาขับรถย้อนออกไปในทางเข้า ซึ่งรถคันที่ก่อเหตุเป็นรถที่ซื้อมาจากร้านขายของเก่าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคา 1,500 บาท แล้วนำมาซ่อมเพื่อใช้งาน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนพลาสติกที่ให้นางสาวเนยซื้อมาให้ลูกสาวเล่น ในราคา 25 บาท

    ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวนายวีระวุธไปชี้จุดที่ทิ้งรถจักรยานยนต์บริเวณซอยข้างภูเขาหญ้า ต.หงาว  นายวีระวุธรับสารภาพว่าได้ถอดเสื้อและกางเกงตัวนอกออก รวมถึงถุงมือและปืนพลาสติกใส่กระเป๋าผ้าทิ้งไว้บริเวณริมป่าใกล้กัน และได้นั่งนับสร้อยทองที่จุดนี้ ก่อนจะเดินออกไปขึ้นรถสองแถวที่ถนนเพชรเกษมกลับบ้านพักที่ ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวีระวุธไปทำแผนที่บ้านพักที่หมู่ 4 ตำบลราชกรูด โดยชี้จุดที่ได้มขุดหลุมฝังทองเอาไว้บริเวณหลังบ้าน

    หลังเสร็จสิ้นการทำแผน พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง เผยว่านับจากวันที่คนร้ายได้ก่อเหตุคือวันพุธที่ 12  ได้วางแผนแกะรอย และให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข้อมูลจากทุกฝ่าย ทั้งกล้องวงจรปิด การนำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดกระจายไปตามสื่อโซเชียล จนพบร่องรอยและได้รับการแจ้งเบาะแสจากโซเชียลและคนใกล้ชิด และขอบเขตพื้นที่ที่คนร้ายใช้หลบซ่อน ซึ่งเป็นบ้านเช่าในสวนปาล์มพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง

    ตนจึงให้วางเจ้าหน้าที่ซุ่มเฝ้าเอาไว้ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งเช้าวันศุกร์ที่ 13 นายวีระวุธขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปพร้อมแม่และลูก เจ้าหน้าที่จึงได้บุกเข้าจับกุมทันที โดยนายวีระวุธให้การรับสารภาพ พร้อมทั้งนำไปขุดนำสร้อยคอทองคำที่ใส่กระปุกพลาสติกและฝังไว้บริเวณหลังบ้านส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งได้ซุกซ่อนเอาไว้ในกระเป๋าผ้าของแม่ โดยที่แม่ไม่รู้เรื่องและรับสารภาพว่าได้ให้สร้อยคอทองคำกับนางสาวเนยไป 5 เส้น

    ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจยึดสร้อยคอทองคำกลับมาได้  38 เส้น น้ำหนักรวม 48 บาท และเมื่อรวมกับที่นางสาวเนยอีก 4 บาท จึงได้คืนมารวม 52 บาท ยืนยันว่าจำนวนสร้อยคอทองคำที่ตรวจยึดคืนมาได้นั้นเป็นตามจริง เพราะได้กำชับรองผู้บังคับการ และผู้กำกับเอาไว้ให้ของกลางอยู่ในสายตาอย่างเคร่งครัด

    ส่วนจำนวนที่ขาดหายไปจากที่ทางร้านแจ้งมานั้น อาจมีการตกหล่นระหว่างการหลบหนีอาจเป็นเป็นได้ทั้งที่จุดจอดรถของห้าง ระหว่างทางที่นายวีระวุธบอกว่ามีการล้มรถ 1 รอบ รวมไปถึงบริเวณภูเขาหญ้าที่นำรถมาทิ้งและเปลี่ยนชุดด้วย

    พล.ต.ต.เชิดพงษ์ บอกอีกว่า เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้นทางตำรวจออกตรวจตราเป็นวงรอบเป็นประจำอยู่แล้ว ร้านทองภายนอกห้างได้มีการทำลูกกรง และได้มีการฝึกการใช้อาวุธเพื่อป้องกันตัวเองให้กับเจ้าของร้าน

    แต่ในกรณีนี้คนร้ายอาศัยช่องว่างของเวลาและช่องโหว่ของทางร้านเข้าปฏิบัติการ เพราะคนร้ายบอกว่าง่าย ไม่มีลูกกรง และพนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อีกทั้งคนร้ายก็ไปศึกษาโดยการเข้าไปดูคลิปในยูทูป และทำการวางแผนเตรียมการไว้ล่วงหน้าด้วย

    ด้านนายสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอเมืองระนองกล่าวว่า ใบอนุญาตร้านทองต้องมีการต่อทุกปี ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเข้าไปพูดคุยกับทางร้านให้เพิ่มมาตรการในการป้องกันให้มากกว่านี้ โดยต้องมีการติดลูกกรง อีกทั้งต้องเข้าไปพูดคุยกับทางห้างเรื่องมาตรการความปลอดภัยของทั้งทางร้านและผู้ที่เข้ามาใช้บริการด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซากอีกครั้ง

    #อย่าเล่นกับระบบ
    #ปิดจ๊อบภายใน2วัน
    #ศุกร์13

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments