Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบพ่อค้าอาวุธอดีตจ่าทหาร

    รวบพ่อค้าอาวุธอดีตจ่าทหาร

    ป.รวบอดีตจ่าทหาร ผันตัวเองเป็นพ่อค้าอาวุธสงครามส่งขายลูกค้าพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน กองปราบแกะรอยหลังมีหมายจับ จากการขยายผลผู้ต้องหาที่ถูกจับพร้อมอาวุธสงครรมจำนวนมาก ท้องที่สภ.ไม้รูด จ.ตราด

     วันที่ 5 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. สั่งการ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พ.ต.ท.เนติ วงศ์กุหลาบ พ.ต.ท.มนูญ แก้วกล่ำ รองผกก.4.บก.ป. และ พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป.

    จับกุมนายชัยชนะ ท้าวดี อายุ 31 ปี ชาวอ.เมืองสระบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ 58/2561 ลง 1 มิ.ย.2561 ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ โดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่ร้านกาแฟในปั้ม ปตท. ถนนบายพาสสระบุรี ฝั่งตะวันออก ต.กุดนกเปล้า อ.เมืองสระบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไม้รูด จ.ตราด สกัดจับรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน ภศ 6738 กรุงเทพมหานคร ติดสติกเกอร์สัญลักษณ์กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ มีนายชยุต ประเสริฐฤทธี อายุ53 ปี เป็นคนขับ หลังขับรถหลบหนีจุดตรวจจราจรร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 บริเวณสามแยกปากทางเข้าบ้านไม้รูด

    ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในรถพบอาสุธปืนสงครามจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับคุมตัวนายชยุตมาสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ จนกระทั่งมีการออกหมายจับนายชัยชนะ ตามหมายจับดังกล่าวในภายหลัง เนื่องจากสืบทราบว่าอาวุธปืนสงครามของกลางทั้งหมดนั้น กำลงจะถูกนำไปส่งต่อให้กับนายชัยชนะ พ่อค้าอาวุธสงครามรายใหญ่และเป็นผู้ติดต่อสั่งซื้ออาวุธของกลางจากนายชยุต เพื่อจะนำไปขายต่อให้กับกลุ่มลูกค้าบริเวณพื้นที่รอยต่อชายแดนประเทศเพื่อนบ้านอีกทอด

    หลังศาลออกหมายจับ ชุดจับกุมได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่านายชัยชนะ ผู้ต้องหารายนี้ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จ.สระบุรี อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กประกาศขายที่ดินในจ.สระบุรี

    เจ้าหน้าที่ได้วางแผนติดต่อเพื่อขอซื้อที่ดินที่ผู้ต้องหาประกาศขาย พร้อมนัดพบเพื่อขอดูโฉนดที่ดินตัวจริง เมื่อนายชยุตหอบโฉนดที่ดินมาให้ดู จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

    จากการสอบสวน นายชัยชนะ รับสารภาพเป็นผู้สั่งซื้ออาสุธสงครามดังกล่าวจากนายชยุต ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้จริง และยอมรับด้วยว่าเคยเป็นทหารยศจ่าสิบโท สังกัดหน่วยทหารในจังหวัดสระบุรี แต่ลาออกมาแล้วผันตัวมาเป็นพ่อค้าอาวุธสงคราม เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไม้รูด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments