Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มเสพยา พกปืนคากองปราบ

    รวบหนุ่มเสพยา พกปืนคากองปราบ

    ตำรวจกองปราบจมูกไว รวบชายเมายาบ้าพกปืนไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุน เข้ามาในอาคารกองปราบปราม ฉวยโอกาสขณะนักข่าวจำนวนมากชุลมุนทำข่าวคดีหวย 30 ล้าน แอบปะปนเข้ามา ตรวจพบฉี่สีม่วง สารภาพติดยาบ้ามา2-3ปี วันนี้ต้องการนำปืนมามอบให้ตำรวจ

    เมื่อเวลา  12.30 น. วันที่ 6ก.พ.ที่ กองบังคับการปราบปราม ร.ต.อ.นงค์ เนียมสูงเนิน รอง สว.กก.1 บก.ป.ด.ต.อัศวนนท์ อรรควัฒน์เดโช ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.พร้อมกำลังจับกุมนายสมเดช อายุ 44  ปี ชาว จ.ปทุมธานี พร้อมปืนไทยประดิษฐ์ 9 มม. กระสุน 4 นัด เข็มขัดสนามและซองกระสุนปืน 1 เส้น  จับได้ภายในกองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

              ทั้งนี้ขณะที่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่และสื่อมวลชนหลายสำนักกำลังแถลงข่าวคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านอยู่นั้น นายสมเดช อาศัยช่วงชุลมุนเดินปะปนเข้ามากับสื่อมวลชน แจ้งกับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ว่า จะมาแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ให้นั่งรออยู่ก่อน ระหว่างนั้นนายสมเดช ท่าทางมีพิรุธ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบช.ก.สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบปืนไทยประดิษฐ์ลักษณะพร้อมยิงเหน็บอยู่ที่เอว  จึงควบคุมตัวมาตรวจสอบพบสารเสพติดปนเปื้อนในปัสสาวะ

      
    ต่อมาพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ได้มาสอบสวนนายสมเดช ให้การวกวนคล้ายคนสติไม่ดี แต่พอจับใจความได้ว่า มีอาชีพเก็บของเก่า รับจ้างเฝ้าที่ดินให้หม่อมหลวงท่านหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ก่อนหน้านี้พบปืนกระบอกดังกล่าวขณะเก็บของเก่า ส่วนกระสุนเพื่อนให้มา เอาไว้ป้องกันตัวเนื่องจากมีศัตรูคอยทำร้ายหลายคน เคยแจ้งความมาหลายท้องที่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้ง จึงเข้ามาแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ทั้งนี้ยอมรับว่าติดยาบ้างอมแงม เสพวัคนละ 2-3 เม็ดมาตลอด2-3ปี เคยถูกดำเนินคดีในคดีเสพยาบ้ามาแล้วด้วย
     
    “  ปืนกระบอกดังกล่าวผมได้ให้อาจารย์ท่านหนึ่งลงอาคมไว้และยังเคยใช้ยิงเสือสมิงตายมาแล้ว อย่างไรก็ตามหลังแจ้งความแล้วตั้งใจว่าจะเอาปืนกระบอกดังกล่าวมามอบให้ตำรวจกองปราบปราม เพราะไม่อยากให้มันไปตกอยู่ในมือของคนร้าย เกรงว่าเขาจะเอาไปฆ่าคน แต่ขณะที่เอามามอบนั้นกลับถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน ”  นายสมเดช กล่าว

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเสพยาบ้า ก่อนนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments