Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มแสบอ้างเป็นจนท.กรมบังคับคดีตุ๋นขายเครื่องจักรอุตสาหกรรม1.5ล.บาท

    รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นจนท.กรมบังคับคดีตุ๋นขายเครื่องจักรอุตสาหกรรม1.5ล.บาท

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช..รับแจ้งถึงความเดือนร้อนจากประชาชนมีคนร้ายแต่งเครื่องแบบเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีปลอมหลอกเหยื่อเสนอขายเครื่องจักรอุตสาหกรรมความเสียหาย 1.5 ล้านบาท

    เช้าวันที่ 13 มกราคม 2566  พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช.. , พล...นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.. พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. ...อิสเรศ ปาลาพงศ์  รอง ผบก สส., ...สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.., ...เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ และ ... วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3

    สั่งการ   ...คมกริช  เงินคุณด้วง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.. ...สัญญลักษณ์  สังขะภักดี สว.สส.  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.3 บก.สส.บช..

    ร่วมกันจับกุม  นายอาทิตย์   อายุ 45 ปี  ชาว .เทิง .เชียงราย  ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ .13/2566 ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยกล่าวหาว่าฉ้อโกง,แสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

    จับกุมได้ที่หน้าบ้าน แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครพร้อมของกลาง 14 รายการ อาทิ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกากี   1 ตัว กางเกงขายาวสีกากี   1 ตัว เข็มขัดด้ายถักสีกากีหัวเข็มขัดโลหะสีทอง   1 เส้นอินทรธนูแบบอ่อน   1 คู่ แพรแถบย่อของเครื่องราชอิสริยาภรณ์  1 ชิ้นป้ายชื่อ ชื่อนายธนพล ไพศาลธนวัฒน์    1 ชิ้น เอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

    ตรวจสอบพบมีหมายจับศาลจังหวัดนนท์บุรี ที่ 40/2565 ลงวันที่ 24 มกราคม 2565 ในความผิดร่วมกันฉ้อโกงโดยการ แสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

    พฤติการณ์การกระทำความผิดกล่าวคือ เมื่อเดือนกันยายน 2564 ผู้ต้องหาแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีหลอกลวงผู้เสียหาย  อ้างว่าเป็นนายหน้าได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของโรงงานที่ต้องการจะขายเครื่องจักรอุตสาหกรรมมาเสนอขายให้กับผู้เสียหายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป

    เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ  นัดทำสัญญาซื้อขายและจ่ายเงินสด   1,500,000 บาท ที่กรมบังคับคดี บางขุนนนท์  เมื่อผู้เสียหายส่งมอบเงินให้ผู้ต้องหาแล้ว    ผู้เสียหายได้ไปติดต่อที่โรงงาน ปรากฎว่าเจ้าของโรงงานไม่ทราบถึงการซื้อขาย  และไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้  ทราบว่าถูกผู้ต้องหาหลอกลวงเอาทรัพย์ไป กระทั่งติดตามจับกุมได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์  ดำเนินคดี

    จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  พร้อมให้ข้อมูลอ้างว่า  จะติดต่อเหยื่อผ่านโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นพูดคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์  ใช้ไลน์ชื่อธนพล โจโจ้  ติดต่อกับผู้เสียหาย สร้างความน่าเชื่อถือโดยการบอกว่า เป็นเจ้าพนักงานกรมบังคับคดี รวมถึงการส่งรูปเอกสารต่างๆจนผู้เสียหายหลงเชื่อ

    ผู้ต้องหาจะสวมใส่เครื่องแบบข้าราชการพลเรือน โดยที่ไม่ใช่ข้าราชการฯ จริงและพาผู้เสียหายไปทำสัญญาซื้อขายที่กรมบังคับคดี แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย และได้รับเงินสด 1,500,000 บาท

    จากนั้นนำเงินดังกล่าวไปให้ นายโต้ง ไม่ทราบนามสกุล   เป็นผู้นำเอกสารสัญญาการซื้อขายเครื่องจักรมาให้ เพื่อไปทำสัญญาซื้อขายกับผู้เสียหาย  ได้ส่วนแบ่ง  200,000 บาท นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนบางขุนนนท์ ดำเนินคดี

    พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. กล่าวว่า หากใครถูกคนร้ายรายนี้ซึ่งปลอมเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีหลอกให้แจ้งมายังเพจสืบสวนนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม. และขอเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติอย่างหลงเชื่อกลโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยให้สอบถามมาที่เราถึงแม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของพล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments