Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”ลงเรือดูแลความปลอดภัยประชาชนคืนวันลอยกระทง

    “รองต่อศักดิ์”ลงเรือดูแลความปลอดภัยประชาชนคืนวันลอยกระทง

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย.65ที่ท่าน้ำนนท์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. ,พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. ,พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน.

    พ.ต.อ.ธนวัฒน์ วัฒนกุล รอง ผบก.สลก.ตร. ,พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ ศรีวิจิตร รอง ผบก.ปพ. ,พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.อก.สทส. ,พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 บก.รน. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่ท่าน้ำนนท์ อ.เมืองนนทบุรี ตรวจความเรียบร้อยดูแลความปลอดภัย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

    หลังจากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ได้ลงเรือตำรวจน้ำ ออกตรวจเดินทางตรวจความเรียบร้อยตามสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์,ศูนย์การค้าไอคอนสยาม,ท่ามหาราช,สวนสันติชัยปราการและสะพานพระราม 8

    รองผบ.ตร. กล่าวว่า แต่ละสถานที่ที่มีการจัดงานได้วางมาตรการ ดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี เห็นได้ว่าจะไม่มีพี่น้องประชาชนได้ลงไปสัมผัสพื้นผิวน้ำเลย  เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเนื่องจากปีนี้กระแสน้ำค่อนข้างที่จะแรง

    จะสังเกตได้ว่าหากเรานั่งเรือกระแสน้ำค่อนข้างที่จะแรงมากเพราะว่าน้ำเหนือยังไหลลงมาแต่ละสถานที่ห่วงใยความปลอดภัยของผู้มาร่วมงานจึงได้จัดทำสไลด์เดอร์ให้พี่น้องประชาชนนั้นได้ใช้ลอยกระทง  ถือได้ว่าภาคเอกชนที่จัดงานดูแลสถานที่ได้เป็นอย่างดี

    ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ย้ำมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย  ในส่วนของทางนครบาลได้มีการวางกำลังดูแลในส่วนของการจราจรและการดูแลในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน  นครบาลเป็นหลักและมีหน่วยงานอื่นเสริมกำลังกัน ทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรุงเทพมานคร กรมเจ้าท่า และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ

    ทางกรมเจ้าท่าก็ได้ลงพื้นที่สำรวจการรับน้ำหนักของโป๊ะท่าเรือต่างๆ ว่าสามารถรองรับน้ำหนักคนได้มากน้อยเพียงใดซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมีแต่ผู้มาใช้บริการข้ามฟากเท่านั้นที่จะอยู่ที่บริเวณดังกล่าวได้ ซึ่งถือได้ว่ามาตรการที่ออกมาตลอดคืนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อันนี้ก็ขอขอบคุณหน่วยงานรัฐเอกชนที่ร่วมกันในการที่จะดูแลความปลอดภัยและให้บริการพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานเทศกาลลอยกระทง

    ในส่วนของการไปตรวจพื้นที่บริเวณท่าน้ำนนท์เราอาจเคยเห็นช่องโหว่ที่มีประชาชนลงไปสัมผัสพื้นผิวน้ำในส่วนนี้สาเหตุมาจากระบบสไลด์เดอร์ ก็ได้เน้นย้ำสั่งการพร้อมอุดรอยรั่วเพื่อให้เกิดความรัดกุมมากยิ่งขึ้นจากการสำรวจค่ำคืนนี้ก็จะนำไปเป็นบทเรียนในการที่จะปรับแผนเพื่อที่จะดำเนินการในปีต่อๆไป

    อย่างไรก็ตามการเทศกาลลอยกระทงด้วยกันหรือจะสิ้นสุดในเวลาเที่ยงคืน แต่ทางเจ้าที่ตำรวจพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนตลอดค่ำคืนนี้จนสิ้นสุดภารกิจ ตลอดจนเฝ้าระวังเหตุต่างๆทั้งการจุดพรุดอกไม้ไฟและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments