Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"รองต่อศักดิ์" เปิดอบรมยิงปืนให้ตำรวจภูธรภาค 5

    "รองต่อศักดิ์" เปิดอบรมยิงปืนให้ตำรวจภูธรภาค 5

    เน้นย้ำฝึกฝนให้ชำนาญ ลดการสูญเสีย พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย

    เมื่อเวลา 10.45 น.วันนี้ (24 มี.ค.66) ที่ ศฝร.ภ.5. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีฝึกอบรม โครงการฝึกอบรม (ครู ข.) สำหรับการฝึกยิงปืนให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานป้องกันปราบปราม สืบสวน และจราจร ในสถานีตำรวจ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 240 นาย  มี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมคณะข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับ

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะศักยภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนการได้รับการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนประจำกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ ในสายงานป้องกันปราบปราม สืบสวน และจราจร ซึ่งล้วนแล้วแต่มีภารกิจหน้าที่อันสำคัญในการระงับยับยั้งเหตุ การป้องกันปราบปราม ตลอดจนการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด

    ดังนั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดความชำนาญในการใช้อาวุธปืนประจำกาย สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงให้เกิดความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

    การฝึกอบรมในครั้งนี้ถือเป็นการทบทวนซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเพิ่มทักษะและขีดความสามารถให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเกิดความปลอดภัยในการใช้อาวุธเพิ่มทักษะการใช้อาวุธปืนและส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

    รอง ผบ.ตร. กล่าวย้ำว่า ขอให้ผู้เข้ารับการฝึกทุกนาย ตั้งใจฝึกฝนและเก็บเกี่ยวความรู้จากครูฝึก ที่มีความเชี่ยวชาญซึ่งได้นำองค์ความรู้ประสบการณ์ในการยิงปืนและประสบการณ์จากการปฏิบัติงานที่เสี่ยงอันตรายมาถ่ายทอดให้ ซึ่งรับรองได้ว่าความรู้นี้ไม่สามารถไปหาได้จากที่ไหนอีก “ฝึกมากโอกาสตายน้อย ฝึกน้อยโอกาสตายมาก ไม่ฝึกเลยสมควรตาย”

    สำหรับ โครงการฝึกอบรม (ครู ข.) การฝึกยิงปืนให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานป้องกันปราบปราม สืบสวน และจราจร ในสถานีตำรวจ พื้นที่ภูธรภาค 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 มี.ค.2566

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments