Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบ.ตร.ลงพื้นที่กรณีกสทช.แจ้งจับลอบตั้งเสาสัญญาณชายแดนสังขละบุรีเอื้อแก๊งคอลฯ

    รองผบ.ตร.ลงพื้นที่กรณีกสทช.แจ้งจับลอบตั้งเสาสัญญาณชายแดนสังขละบุรีเอื้อแก๊งคอลฯ

     

    “รองธนา – บิ๊กตุ้ย”บินด่วนตรวจชายแดนสังขละบุรีตามความคืบหน้ากรณีกสทช.ขอกำลังตรวจค้นบ้าน4หลังติดชายแดนพม่า ลักลอบตั้งเสาสัญญาณจานส่งคลื่นมือถือข้ามแดนเอื้อแก๊งคอลเซนเตอร์

    วันนี้ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น.
    พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.(สส.)พร้อมด้วยพล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 4)พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ กสทช.เข้าตรวจค้นบ้านพัก  4 หลังในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีอยู่ติดกับแนวเขตชายแดนไทย – เมียนมา

    มี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7   นายพงษ์ศักดิ์ ทรัพยาคม ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.ภาค 1 นายสุธิชัย ลัดดางาม ผู้อำนวยการสำนัก กสทช.เขต.13 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมตรวจพื้นที่ 

    โดยตรวจสอบการติดตั้งเสาสัญญาณโทรคมนาคมของ กสทช.และเอกชน ในพื้นที่วัดพระเจดีย์สามองค์  อยู่ติดเมืองพยาตองซู ประเทศเมียนมา และบ้านทั้ง 4 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กสทช.เขต 13 ทหารหน่วย ฉก.ลาดหญ้า และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตรวจสอบก่อนหน้านี้

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นไปตามนโยบายข้อสั่งการ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังจากที่ผ่านมามีขบวนการหลอกลวงประชาชน แก็งคอลเซ็นเตอร์ แอบใช้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ตามแนวเขตชายแดนประเทศเพื่อนบ้านในการกระทำผิดกฎหมาย รวมถึงการฉ้อโกง การพนันออนไลน์ การลักลอบขนสินค้าหนีภาษี การค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ การก่อการร้ายและอาชญา กรรมข้ามชาติ ส่งผลกระทบให้ได้รับความเดือนร้อนจากการกระทำเหล่านี้ ส่งผลร้ายแรงต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ และมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

    ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าเมื่อวันที่ 17 พ.ค.67  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สังขละบุรี รายงานว่า  นายสุธิชัย ลัดดางาม ผอ.สำนัก กสทช.เขต 13 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ในฐานะผู้เสียหาย ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมสนธิกำลังลงพื้นที่ ตรวจสอบเสาส่งสัญญาณตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบและตรวจค้นพื้นที่ เป้าหมายตามหมายค้น 4 จุด ใน หมู่ที่9ต.หนองลู  

    1 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 113 ซอยพาณิชย์ 7 ติดตั้งจานรับส่งสัญญาณ แบบเชื่อมต่อโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณ ติดตั้งอยู่บนชั้น 3 หันไปทางโกดังของเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ กสทช.ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน จากสำนักงาน กสทช.

    2 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 81 ซอยเกษตร 4  ติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูงประมาณ 5 เมตร  หันหน้าจานรับส่งสัญญาณ ไปยังทิศทางประเทศเมียนมา

    จุดที่ 3 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 306 ซอยพาณิชย์ 7   ตั้งสถานีวิทยุคมนาคม เพื่อรับ – ส่งสัญญาณคลื่นความถี่  มีการติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูง  5 เมตร  หันหน้าจานรับส่งสัญญาณ ไปยังประเทศเมียนมา

    4.ตรวจค้นบ้านเลขที่ 10 /1 ซอยพาณิชย์ 2   มีการติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูงประมาณ 6 เมตร  ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช.  

    จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายชวลิต   เจ้าของบ้านเลขที่ 81  และ นายจออู ไม่มีชื่อสกุล เจ้าของบ้านเลขที่ 306  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ น.ส.ขวัญเรือน   เจ้าของบ้านเลขที่ 113 ซอยพาณิชย์ 7 และ นายชัยพัชร์ หรือ นายแสวงศักดิ์   เจ้าของบ้านเลขที่ 10 /1 ซอยพาณิชย์ 2   ยังไม่พบตัว

    เจ้าหน้าที่ กสทช. ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องหาทั้งสี่คนว่า กระทำผิดในข้อกล่าวหาว่า “ มีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตฐานตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 และที่แก้ไขเพิ่มเติม” จากนั้นตรวจยึดของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่ง สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments