Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองรอย"เปิด Operation 30 จุด ระดมจับต่างชาติผิดกฏหมาย

    “รองรอย"เปิด Operation 30 จุด ระดมจับต่างชาติผิดกฏหมาย

     

    เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2565 ที่โรงแรมรามาการ์เด้น เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(มค.) เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หรือความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) ประจำปี พ.ศ.2565 (APEC 2022 Thailand) ในห้วงระหว่างวันที่ 14 – 19 พ.ย.2565

    ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มี พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งกำชับให้ตนซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้าง สืบสวนจับกุม ผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522  เน้นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง

    เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่กำลังจะมีขึ้นในระยะเวลาอันใกล้

    อีกทั้งทำให้การปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ,กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้จัดให้มีการ Operation X-ray พื้นที่ หาคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

    พร้อมด้วย พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ ผบช.ส., พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม. ,พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ศฝร.ตม., พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 , ตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 500 นายตำรวจท่องเที่ยว   50 นาย รวมผู้เข้าร่วมOperation   550 นาย

    พล.ต.อ.รอย กล่าวต่อว่า  Operation ครั้งนี้ดำเนินการในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมทั้งสิ้น 30 จุด  กำหนดเป้าหมายหลัก เป็นคนต่างด้าวที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เน้นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) ความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง

    เมื่อจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว ให้ขยายผลจับกุมทุกรายเพื่อให้ทราบถึงผู้ร่วมกระทำความผิด เครือข่ายของผู้กระทำความผิด และให้ติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิด,เครือข่ายผู้กระทำความผิด ต่อไป รวมถึงมิจฉาชีพที่อาจใช้โอกาสช่วงนี้ในการก่ออาชญากรรม

    สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอเรียนให้ท่านทราบว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย

    หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง… “รอง ผบ.ตร. กล่าว”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments