Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไป“วปอ.ลีก” ศึกลูกหนังระดมทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสในชุมชน

    “วปอ.ลีก” ศึกลูกหนังระดมทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสในชุมชน

    ระเบิดศึกลูกหนัง “วปอ.ลีก” ระดมทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสในชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างยั่งยืน

    วันที่ 15 พฤษภาคม67  ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

    พลโท ทักษิณ สิริสิงห ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (วปอ.) เป็นประธานแถลงข่าว
การแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคม ประจำปี 2567
     
    พลโท ทักษิณ เปิดเผยว่า  รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคมประจำปี 2567 ชิงถ้วยเกียรติยศ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

    กิจกรรมนี้ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จัดเป็นประจำทุกปี ปีนี้จัดโดยนักศึกษา 
รุ่น 66 เป็นหัวเรือในการจัด ซึ่งกิจกรรมดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย รวมถึงผู้สนับสนุนจากหลากหลายภาคส่วน 
     
    “จุดมุ่งหมายในการจัดการแข่งขันในปีนี้ เพื่อต้องการระดมทุนจัดกิจกรรมสาธารณกุศลและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในชุมชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำของสังคมอย่างยั่งยืน โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นเครื่องมือ ซึ่งนี่ถือเป็นเป้าหมายหลักของนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรขณะเดียวกันก็ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรและศิษย์เก่าผ่านการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักศึกษาด้วย” พลโท ทักษิณ กล่าว 

    ด้าน สุเมธ บุญบรรดารสุข ในฐานะประธานคณะจัดงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคม ประจำปี 2567 กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้มี 6 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย NDC 1 มี นางสาววายุรี อรุณเนตร เป็นผู้จัดการทีม, NDC 2 มีพลเอก ราชรักษ์ เรียนพืชน์ เป็นผู้จัดการทีม , NDC 3 มีนายรังสรรค์ ตุลชีวิน เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.64 มีนายรัตนพัฒน์ ปีวิเศษกุลเดช เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.65 มี นางสาวนภัสนันท์ พรรณนิภา เป็นผู้จัดการทีม และ วปอ .66 มี พลตรี วรชัย อินทะกนก เป็นผู้จัดการทีม และ นางสาววรีรัตน์ ศรีสถิตย์วัฒนา เป็นรองผู้จัดการทีม

    โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม – 7 กรกฏาคม 2567 ใช้สังเวียนแข้ง 3 แห่ง คือ สนามแพทสเตเดี้ยม ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี, สนามธูปะเตมีย์ และ สนามธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม ของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนฟาดแข้ง
     
    พล.ต.วรชัย อินทะกนก ผู้จัดการทีม วปอ.66 กล่าวต่อว่า ทีม วปอ.66 มีความพร้อมและมีการเตรียมทีมเพื่อลงแข่งขันในปีนี้อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น มีความพร้อมทั้งทางสภาพร่างกายและแทกติกการเล่น และหวังว่าจะคว้าแชมป์ในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments