Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสรุปหนุ่มยุ่นหายปริศนาป่วยตายที่เชียงใหม่ปี66 ตำรวจแจงไทม์ไลน์ยิบ

    สรุปหนุ่มยุ่นหายปริศนาป่วยตายที่เชียงใหม่ปี66 ตำรวจแจงไทม์ไลน์ยิบ

    สายวันที่6 ก.ค.67 ที่สน.คลองตัน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน   ร่วมประชุมหากับชุดสืบสวนเพื่อเร่งติดตามเบาะเเส การหายตัวไปของ นาย ทากาฮิโร่ นิชิ  อายุ39ปี ชาวญี่ปุ่น ซึ่งมารดาได้แจ้งความคนหายไว้วานนี้(5ส.ค.) โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง
    รายละเอียดข่าวเก่าคลิกhttps://policenewsvarieties.com/แม่ชาวญี่ปุ่นโร่แจ้งตำ/
    นอกจากนี้ยังเรียกพยานบุคคล เป็นหญิง ซึ่งเป็นคนประกันตัว นายทากาฮิโร่ เเละ เพื่อน ในคดียักยอกทรัพย์ในชั้นศาลแชวงพระนครใต้ ด้วยหลักทรัพย์คนละ 1 เเสนบาท มาให้ข้อมูลกับชุดคลี่คลายคดีนี้ด้วย
     
    ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางมาที่ สน.คลองตัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เเละ ครอบครัวของนายทากาฮิโร่ มารับฟังผลการสืบสวน หลังได้พยานปากเอก ซึ่งเป็นนายประกัน 2 ราย มาสอบปากคำ จนได้หลักฐานสำคัญ เเละพบว่าในเบื้องต้น นายทากาฮิโร่  เสียชีวิตเเล้วที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 เวลา 22.00 น. โดยเเพทย์ลงความเห็นว่า มีอาการป่วยตาย  จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า ศพยังเก็บรักษาอยู่โรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ 
     
    จากนั้น  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์  ผบก.สส. บช.น. ร่วมกันเเถลงผลการสืบสวน ติดตามการหายตัวไปของ นายทากาฮิโร่ ที่ขาดการติดต่อกับเเม่มานาน4 ปี  โดยไล่เรียงไทม์ไลน์
    เริ่มตั้งเเต่ วันที่ 5 มี.ค. 63 ที่นายทากาฮิโร่เดินทางเข้าในไทย  ผ่านด่าน ตม.หนองคาย มาทำงานในกรุงเทพมหานคร
    ต่อมาวันที่ 8 ก.ย.2563  นายทากาฮิโร่กับ เพื่อนชาวญี่ปุ่น คือ นายบี (นามสมมติ)ถูกเเจ้งความ ดำเนินคดีอาญา ความผิดฐานยักยอกทรัพย์
    วันที่ 8 พ.ย.2563 ศาลเเขวพระนครใต้ออกหมายจับทั้งคู่
    วันที่ 10 พ.ย.63 ถูกจับกุมทั้งคู่ ต่อมา 12 พ.ย. 63 ฝากขัง นายทากาฮิโร่ เเละ นายบี  เเต่นายบี ได้รับการประกันตัวคนเดียว
    จากนั้นวันที่ 18 พ.ย. 63นายทากาฮิโร่จึงได้รับการประกันตัว โดยมีภรรยานายบี เป็นนายประกันให้ 
     ต่อมาวันที่ 5 มี.ค.64 ถึง 5 มี.ค.65 พบความเคลื่อนไหวที่จ.นครสวรรค์ นายทากาฮิโร่ไปเช่าบ้านหลังหนึ่ง จากการตรวจสอบพบมีการเปลี่ยนมือคนเช่า เเละพบว่า ต่อวีซ่าครั้งสุดท้าย 6 มี.ค.65
    วันที่ 8ก.ย.65 ทั้ง2 คน หนีประกันในชั้นชั้นศาล ศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับอีกครั้ง กระทั่งสืบสวนทราบว่า วันที่ 8 มิ.ย.66 นายทากาฮิโร่ป่วยเสียชีวิตที่ โรงพยาบาล สันทราย เชียงใหม่ จากการตรวจสอบไม่พบการทำร้ายร่างกาย เเพทย์สรุปความเห็นเสียชีวิตจากปอดติดเชื้อ ขณะนี้ศพยังถูกเก็บรักษาที่รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ 
    วันนี้ได้มีการควบคุม ตัวนายบี ได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา ตรวจสอบพบวีซ่าหมดอายุ ขณะนี้เเจ้งข้อมูลนายทากาฮิโร่ให้สถานทูตญี่ปุ่นทราบเเล้ว ทางสถานทูตเชื่อว่า ศพนิรนามกับชายญี่ปุ่น  เป็นเป็นคนเดียวกันกับนายทากาฮิโร่ ส่วนครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต เเต่ติดใจเรื่องการพิสูจน์อัตลักษณ์ ว่าใช่ลูกชายหรือไม่ โดยตำรวจจะส่งตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันให้ความกระจ่างกับครอบครัว หากยังสงสัย 
     
    ส่วนทางด้านคดีนั้น สืบเนื่องจากวันที่ 9 มิ.ย.66 เเม่ได้รับข้อความทางอีเมลต้องสงสัยแจ้งว่าลูกชาย ป่วยหนักต้องใช้เงิน เเม้จึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารญี่ปุ่น  1 ล้านเยน โอนไปยังบัญชีชื่อชาวญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ส่งให้สถานทูตตรวจสอบชื่อผู้รับโอนเงินแล้ว
    วันที่ 21 มิ.ย.66  มีอีเมลมาหาเเม่อีกครั้ง ต้องใช้เงินอีก 300,000 เยน เเต่เเม่ไม่ได้โอนเงินให้ไป 
    วันที่28มิ.ย.2566 มีอีเมลมาหาเเม่อีกครั้ง พร้อมกับส่งภาพลูกชายในสภาพผอมเเห้ง เเม่ก็เเปลกใจ เเต่เเม่ก็ยังไม่โอนเงินให้ซึ่งจริงๆ เเม่ติดต่อกับลูกชายได้ ครั้งสุดท้ายผ่านไลน์ ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.63จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
    วันที่ 4-6 ก.ค. 67 มีความเคลื่อนไหวการใช้บัตรเครดิต เเม้ว่านายทากาชิโร่จะตายไปนานเเล้ว 
    จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 5 ส.ค.67 ครอบครัวได้มาเเจ้งความที่สน.คลองตัน  หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งตรวจสอบอีเมลที่สวมรอยไปหลอกเเม่ให้โอนเงิน รวมทั้งบุคคลที่นำบัตรเครดิตผู้ตายไปใช้ 
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments