Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสาธุ…ตำรวจบางละมุงล่อซื้อจับพระค้ายาบ้าคาวัด

    สาธุ…ตำรวจบางละมุงล่อซื้อจับพระค้ายาบ้าคาวัด

    ตำรวจบางละมุง รวบหลวงพี่โต้ง คาเมรุวัด ลอบค้ายานรก เผย ไอ้หลง กุมารทอง กระซิบข้างหู “พ่ออย่าออกไป” แต่ไม่ฟัง!!

    กลางดึกวันที่ 4 เม.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการ  พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ นำกำลังฝ่ายสืบสวน ออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    โดยสืบทราบว่า หลวงพี่โต้ง หรืออาจารย์โต้ง พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในช่วงเวลากลางคืน  วางแผนพร้อมส่งสายลับนำธนบัตรเงิน  500 บาท ติดต่อล่อซื้อยาบ้า10 เม็ด นัดหมายกันที่บริเวณหลังเมรุเผาศพ ภายในวัด

    เมื่อถึงเวลา พระขันติจิตโต หรือหลวงพี่โต้ง เดินออกมาจากกุฎิ เอายาบ้า  10 เม็ด ส่งมอบให้กับสายลับ หลังความผิดสำเร็จ ชุดสืบสวนที่ดักซุ่มอยู่รอบวัดจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พบเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อและถุงซิปสีฟ้าบรรจุ ยาบ้า  115 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก  17.07 กรัม ก่อนขยายผลตรวจค้นภายในกุฎิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า เครื่องชั่งดิจิตอล สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

    จากนั้นจึงนิมนต์ พระขันติจิตโต หรือหลวงพี่โต้ง ไปให้เจ้าอาวาสจับสึกก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.บางละมุง จากการตรวจสอบพบว่า หลวงพี่โต้ง มีชื่อจริงว่า นายนเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นคนพื้นที่ตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี สอบถามรับสารภาพว่า  บวชที่วัดดังกล่าวประมาณ 2 พรรษา และในช่วงกลางคืนไม่มีอะไรทำจึงเอายาเสพติดจากนายโก๊ะ มาเสพและบางส่วนจะจำหน่ายให้กับลูกค้าคนรู้จัก ส่วนกลางวันก็ทำหน้าที่พระสงฆ์ตามปกติ

    นอกจากนี้ นายนเรศ ยังกล่าวด้วยอีกว่า ระหว่างที่เปิดหน้าต่างกุฎิ มองออกมาด้านนอก จู่ๆ ไอ้หลง “กุมารทอง” ที่เลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็กเข้ามากระซิบที่ข้างหูว่า “พ่ออย่าออกไป” ถึง 2 ครั้งมีสุนัขเห่าหอนกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เดินลงจาก กุฎิเอายาบ้าส่งให้กับสายลับ จนกระทั่งถูกชุดสืบสวนวางแผนล่อซื้อจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฏหมาย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments