Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล่อซื้อล็อกหนุ่มขายซิมมือถือพร้อมใช้กว่า200ซิม

    สืบนครบาลล่อซื้อล็อกหนุ่มขายซิมมือถือพร้อมใช้กว่า200ซิม

    สืบนครบาลล่อซื้อจับหนุ่มลอบขายซิมลงทะเบียนกว่า 200 ซิม ติดต่อซื้อขายผ่านสื่อโซเชียล อ้างเอาของพี่มาขายในราคา 30 บาท

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์. รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยเฉพาะพวกขายบัญชีม้า ซิมม้า ที่เป็นต้นตอในก่ออาชญากรรมทางออนไลน์

    เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการพ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ชุดปฏิบัติการที่ 4

    จับกุมนายสุขบุญรอด   อายุ 29 ปี ชาวนครสวรรค์ พร้อมของกลาง ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่าย เอไอเอส ที่ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว 200 ซิมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Oppo รุ่น A77s สีดำ 1 เครื่อง จับกุมได้บริเวณถนนสาธารณะปากซอยอยู่สุข 28 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ

    แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน เป็นธุระจัดหาโฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ ” ตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2566

    สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้เบาะแสทราบว่า มีผู้ลักลอบจำหน่ายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วโดยบุคคลอื่นพร้อมใช้ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญา กรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 ได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อ

    ตกลงซื้อขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว 200 ซิม ในราคา 5,600 บาท จะจ่ายเป็นเงินสดที่จุดนัดพบ ตามที่ผู้ลักลอบจำหน่ายได้ส่งโลเคชั่นมาให้บริเวณปากซอยอยู่สุข 28 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ก่อนจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ  ก่อนหน้านี้พี่ชายจะเป็นคนขาย แต่ต่อมาพี่ชายติดคุกเลยได้ของมาฟรีๆ นำมาขายในราคา 30 บาทเนื่องจากไม่มีต้นทุน  เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่จะขายเป็นซิมเปล่ายังไม่ลงทะเบียน แล้วไปลงทะเบียนที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วค่อยเอามาขาย จากการตรวจสอบจากชุดจับกุม เบอร์ได้มีการลงทะเบียนหมดแล้ว ใช้ชื่อคนไทย เปิดมาประมาณ 3-4 เดือน

    พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนผู้ที่คิดจะทำอาชีพขายบัญชีม้าหรือซิมม้านั้น ได้ไม่คุ้มเสียกับโทษทางอาญา ขอให้คิดให้ดี ซึ่งตามกำหมายนั้น ผู้ใดเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก (คนเปิดบัญชีม้า) บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์(คนเปิดซิมม้า)สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments