Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับ”โมเดลลิ่งเก๊“หลอกแคสต์งานแล้วฉกทรัพย์

    สืบนครบาลจับ”โมเดลลิ่งเก๊“หลอกแคสต์งานแล้วฉกทรัพย์

    สืบนครบาล รวบ เอกกี้หล่มสัก โมเดลลิ่งเก๊ หลอกพาไปแคสต์งาน ก่อนแอบฉกทรัพย์สินผู้เสียหายไป แฉประวัติลักทรัพย์เพียบ

    สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.สืบทราบมีคนร้ายออกก่อเหตุลักทรัพย์ผู้อื่น ใช้นามว่า “เอกกี้ หรือแทน หรือบีม”  ใช้วิธีหลอกผู้เสียหายว่าเป็นโมเดลลิ่ง เข้าไปคุยทำทีสนใจ แล้วขอเบอร์โทรไว้พูดคุยกับผู้เสียหาย จากนั้นจะหลอกพาไปแคสต์งานเพื่อเข้าวงการ และอาศัยช่วงที่พาผู้เสียหายไปทำผม ฉกเอาทรัพย์สินหนีหายไป

    เมื่อวันที่ 13 ส.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ

    สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการที่1 ร.ต.อ.พงศกร อินทร์คง รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. และ จ.ส.ต.สัมฤทธิ์ แก้วสุริยา ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    นำกำลังจับกุมนายกรีลัลติกาลหรือเอกกี้   อายุ 43 ปี ชาวอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.979/2567 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ฐาน “ลักทรัพย์” จับกุมที่บริเวณบ้านเช่า ถนนสุขุมวิท48/2 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

    ชมคลิปจับกุม คลิก https://youtu.be/ieFH4YdFWCc?si=MxdaVTfq5AHucFDr

    จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ พบมีประวัติดังนี้
    ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.โชคชัย
    ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.ลุมพินี
    ปี 2556 คดีลักทรัพย์ สภ.พระประแดง
    ปี 2560 คดีลักทรัพย์ สน.ทองหล่อ
    ปี 2565 คดีร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น สภ.เมืองกาฬสินธุ์
    ปี 2567 คดีลักทรัพย์ สน.มีนบุรี (ที่ถูกจับนี้)

    พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุมีชาย 1 คน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง  เชิญชวนผู้เสียหายมาเเคสต์เพื่อร่วมงานโฆษณา  นัดในวันที่ 20 พ.ค.67  ไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า ต่อมาได้ชวนผู้เเจ้งมาที่ตลาดมีนบุรี  อ้างว่ากองถ่ายอยู่ที่หลังตลาดมีนบุรี  เวลาประมาณ 14.30 น. ชายดังกล่าวได้ให้ผู้เเจ้งเข้าไปทำผมอยู่ที่ร้านภายในตลาดมีนบุรี

    เมื่อทำผมเสร็จเเล้วปรากฏว่าชายดังกล่าวหายไป ผู้แจ้งได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ทราบว่ามีทรัพย์ของตนที่วางใส่กระเป๋าไว้ ดังนี้1.Ipad Air 5 สีทอง ราคาประมาณ 23,000 บาท2.Iphone สีขาว ราคาประมาณ 20,000 บาท ได้หายไปจึงมาเเจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในส่วนที่เกี่ยวข่้องตามกฎหมายต่อไป

    ชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพ  ทรัพย์สินผู้เสียหาสหายนำไปขายคนเขมรซึ่งรู้จักผ่านเพื่อน ชื่อนายแม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แถวบริเวณหัวลำโพง ได้เงินมาราคา 16,000 บาทและเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อคดีลักทรัพย์โดยใช้แผนประทุษกรรมที่กล่าวมาข้างต้นทุกครั้งหลังจากถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำเพื่อหาเงินมาตั้งตัว จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนที่มีความฝันอยากเข้าวงการบันเทิง ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ควรตรวจสอบที่มาที่ไปของโมเดลลิ่งให้รอบคอบ อย่าเชื่อใจคนง่าย เพราะถ้าพลาดไป อาจจะลวงไปลักทรัพย์ หรือล่วงละเมิดถูกแบล็กเมล์ และขอแจ้งประชาชน หากท่านเคยตกเป็นผู้เสียหายของผู้ต้องหารายนี้ ขอให้รีบแจ้งร้อยเวรทำการอายัดตัวโดยเร็วที่ สน.มีนบุรี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments