Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลซิวอดีตสาวเสิร์ฟผับทอมดี้เปิดบัญชีม้าแก๊งลวงเทรดฟอเร็กซ์

    สืบนครบาลซิวอดีตสาวเสิร์ฟผับทอมดี้เปิดบัญชีม้าแก๊งลวงเทรดฟอเร็กซ์

    สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาบัญชีม้ามิจฉาชีพในTiktok หลอกให้ลงทุนเทรดฟอเร็กซ์ ถอนเงินคืนไม่ได้ ได้ค่าจ้างเปิด 300 บาท

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมลผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้เร่งปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคดีออนไลน์ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนนั้น

    วันที่ 20 ส.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก รรท. ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ,ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    จับกุมน.ส.อัญดา   อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.370/2567 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด” จับกุมที่หน้าบ้าน ม.รุ่งกิจแกรนด์วิสต้าร์ ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ

    พฤติการณ์คือ ผู้เสียหายรู้จักบัญชี Tiktok ในชื่อผู้ใช้ “ครูจอย ผู้หญิงวันละล้าน”ลงคอนเทนต์ว่าสามารถเทรดฟอเร็กซ์ได้วันละหนึ่งล้านบาท  สนใจกดลิงก์เข้ามาเรียนรู้ฟรี ผู้เสียหายสนใจกดลิงก์เข้าไป เป็นบัญชีแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อผู้ใช้ “พิชญธิดา กัญญานุช” ได้ชักชวนผู้เสียหายเข้ากลุ่มไลน์เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ  ชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนและได้ส่งลิงก์เพื่อเข้าเว็บไซต์เพื่อเทรด โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาได้รับกำไรจากการลงทุน

    ต่อมาได้ลงทุนเพิ่มอีกและได้กำไรจากการเทรด เมื่อผู้เสียหายจะถอนเงินไม่สามารถถอนเงินได้   นางพิชญธิดา อ้างว่าเป็นการเทรดกลุ่มจะต้องเทรดอีก 1 รอบจึงจะถอนออกมาได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินร่วมลงทุนเทรดอีก ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเพิ่มไป หลังจากนั้นเว็บได้แจ้งว่าได้ผลกำไร  29,673.91 บาท ผู้เสียหายจึงทำการถอน แต่ถอนไม่ได้ นางพิชญธิดา  แจ้งให้ผู้เสียหายโอนเงินอีก แต่ผู้เสียหายไม่โอน

    ชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า ปลายปี 2566  เป็นเด็กเสิร์ฟผับทอมดี้ย่านทาวน์อินทาวน์ ต่อมาตกงาน ไม่มีเงินใช้ มีบุคคลไม่ทราบชื่อมาชักชวนให้เปิดบัญชีม้า ให้ค่าตอบแทน 300 บาท ตอบตกลง

    ช่วงต้นปี 2567 มีหมายเรียกมาที่บ้าน ข้อหาฉ้อโกงออนไลน์  รีบไปพบตำรวจเจ้าของหมายเรียก  และญาติพี่น้องรวบรวมเงินชดใช้ไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายรายแรกเป็นเงิน 40,000 บาท จากนั้นได้ไปธนาคารเพื่อไปขอรายการเดินบันชีม้าที่ตนเปิดมาดูรายการเดินบัญชี  ถึงกับตกใจเพราะมีเงินหมุนเวียนหลายล้าน  จึงขอปิดบัญชีและถอนเงินในบัญชีออกมาเพื่อชดให้กับผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ได้ชดใช้ แต่ธนาคารปฏิเสธเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่อายัดบัญชีไว้

    ต่อมาได้รับหมายเรียกจาก สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี  แต่ไม่สามารถเดินทางไปตามเรียกได้ จนกระทั่งวันที่ตนคิดก็มาถึง ตำรวจนอกเครื่องแบบถือหมายจับมาหน้าบ้านขอรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และเสียใจไม่น่าเห็นแก่เงิน 300 บาท ทำให้ญาติพี่น้องต้องมาลำบากเพราะตน

    จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อ 08 เม.ย. 2566 เวลา 13:30 น. ถูกจับกุมบริเวณซอยลาดพร้าว134 ถนน ซอยลาดพร้าว 134 (ซอยเทพทวี) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ประเภท 2 หรือประเภท 5 หรือเสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1หรือประเภท 2 ส่งดำเนินคดีที่ สน.ลาดพร้าว จากนั้นนำตัวส่ง สภ.แสนสุข ดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพออนไลน์มีอยู่เป็นจำนวนมาก การจะลงทุนทำอะไรได้โปรดใช้ความระมัดระวัง ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ใช้สติทุกครั้ง ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน ส่วนผู้ที่ขายหรือให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคารที่นำไปหลอกลวงผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments