Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกหนุ่มเปิดบัญชีม้าโพสต์ตุ๋นขายรถไถมือสอง

    สืบนครบาลล็อกหนุ่มเปิดบัญชีม้าโพสต์ตุ๋นขายรถไถมือสอง

    สืบนครบาล รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพโพสต์ขายรถไถมือสอง หลอกให้โอนเงินค่ามัดจำแล้วชิ่งหนีติดต่อไม่ได้

    เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก สส.ฯ, พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพสว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร, ร.ต.อ.ปรินทร์ ส่วนบุญ, ร.ต.อ.นิคม นาชัยภูมิ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.(ชุดปฏิบัติการที่ 2)

    ร่วมกันจับกุมนายภานุพงศ์ อายุ 23 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ จ148/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 กระทำผิดฐาน “โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และฉ้อโกงประชาชน” (สภ.เมืองกำแพงเพชร)จับกุมได้ที่ ริมถนนกาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้กล่าวหาใช้แอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊คไปพบ
    ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “รุ่งโรจน์ แทร็กเตอร์ รถไถมือสอง”โพสต์ข้อความในแบบที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงและเห็นข้อความที่โพสต์นี้ได้ โฆษณาขายรถแทรกเตอร์ (รถไถ)ในแบบที่ผู้กล่าวหาต้องการ ผู้ จึงติดต่อขอซื้อ และหลงเชื่อโอนเงินมัดจำให้ไป 20,000 บาทเข้า บัญชีธนาคารผู้ต้องหา ต่อมาไม่ได้รับรถและถูกตัดการติดต่อ

    ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบแล้ว   บัญชีธนาคารที่รับโอนมี นายภานุพงศ์ เป็นเจ้าของบัญชี เมื่อตรวจสอบพบว่าบัญชีนี้ รายการเดินบัญชีในแต่ละวันมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ผิดวิสัยกับอาชีพและรายได้ของเจ้าของบัญชี ได้ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชี นี้มารับทราบข้อกล่าวหาแต่ไม่มาตามหมายเรียก เชื่อว่าได้หลบหนีไปแล้ว

    ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่เคยมีบัญชีนี้ และเคยถูกแฮกเฟซบุ๊กเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จากนั้นได้นำตัวส่งนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนประชาชนทั่วไป ถึงการหลอกขายของออนไลน์ที่พบว่ามีสถิติเป็นอันดับ1ของภัยออนไลน์ ซึ่งขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก อย่าเห็นแก่ของถูก มีสติ เพราะมิจฉาชีพที่เข้ามาหาในทุกรูปแบบ ทุกช่องทาง กับสินค้าและการบริการที่นับวันยิ่งมีความใกล้ตัวมากขึ้นทุกวัน ควรจะมีการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าและบริการจากแหล่ง ข้อมูลข่าวสารที่เชื่อถือและสามารถจับต้องสินค้าได้จริงเท่านั้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments