Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกหนุ่มไอทีเพาะเห็ดขี้ควายขายออนไลน์ของกลางมูลค่านับล้าน

    สืบนครบาลล็อกหนุ่มไอทีเพาะเห็ดขี้ควายขายออนไลน์ของกลางมูลค่านับล้าน

     

    สืบนครบาล จับคาร้านส่งพัสดุผู้ต้องหาลักลอบผลิตและจำหน่ายเห็ดขี้ควาย ผ่านช่องทางออนไลน์ อ้างใช้เองด้วยเพราะทำงานเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้จินตนาการสูง เพื่อเปิดประสาทในส่วนสมองให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

     
    ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้มีการจับกุมและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่สร้างความเสียหายแก่ประชาชนและสาธารณประโยชน์

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลตรวจสอบพบ มีผู้ใช้ชื่อ Mushrooms Researc เห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุเอกชน ผู้ต้องหาอ้างต้องใช้จินตนาสูง จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูปและเวปไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนาเริ่มทำการศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควาย ด้วยตนเอง

    เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.,พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ ,พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.  ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ,ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ รอง สว.กก.3 ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    จับกุมนายชิษณุพงศ์  อายุ 27 ปี ชาวกรุงเทพมหานครโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย”

    ตรวจยึดของกลางพบของกลางจำนวน 11 รายการ
    1. เห็ดขี้ควายที่ปลูกอยู่ภายใน กล่องพลาสติก   จำนวน 75 กล่อง
    2. เห็ดขี้ควายอบแห้ง จำนวน 10 กล่อง
    3. ตลับเพาะ พร้อมเชื้อเห็ด จำนวน 560 ตลับ
    4. ตลับเพาะ (ตลับเปล่า) จำนวน 380 ตลับ
    5. ขวดแก้วเพาะเชื้อ จำนวน 400 ขวด
    6. ขวดพลาสติกเพาะเชื้อ จำนวน 40 ขวด
    7. ขวดแอลกกอฮอลล์สำหรับฆ่าเชื้อ จำนวน 12 ขวด
    8. ดินปลูก จำนวน 40 ถุง
    9. เครื่องอบเห็ด จำนวน 2 เครื่อง
    10. เครื่องฟอกอากาศ จำนวน 2 เครื่อง
    11. ตาชั่ง จำนวน 1 เครื่อง

    พฤติการณ์ในการกระทำความผิด ชุดจับกุม ได้รับแจงจากสายลับ ว่านายชิษณุพงศ์ ลักลอบเพาะปลูกและจำหน่าย เห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุเอกชน  ได้ล่อซื้อเห็ดขี้ควาย ผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ของผู้ขายชื่อ Mushrooms Research 2 กรัม ในราคา 350 บาท และสั่งเพิ่มอีก  2 กรัม ในราคา 350 บาท (ผู้ขายแถมให้อีกให้ 1 กรัม) รวมเป็นทั้งหมด 5 กรัม

    ผู้ขายได้ให้โอนเงินค่าเห็ดขี้ควาย ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 171-4-18200-1 ชื่อบัญชี ชิษณุพงศ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสำเร็จ ปรากฎสลิปโอนเงิน แสดงชื่อผู้รับเงิน ชื่อ นายชิษณุพงศ์ วงศ์หมอ และผู้ขายได้แจ้งว่าจะส่งพัสดุให้หลังเวลา 18.00 น.

    ชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสังเกตที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุเอกชน บริเวณใกล้เคียง หมู่บ้านทหารกองหนุน ถนนพระยาสุเรนทร์ และที่ร้านยา และรับส่งพัสดุ ตลาดนัดเศรษฐีทรงไชย ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ก่อนพบนายชิษณุพงศ์  ถือกล่องพัสดุเข้ามายัง ที่ร้านยา109 และรับส่งพัสดุ ตลาดนัดเศรษฐีทรงไชย ถนนพระยาสุเรนทร์ มีเหตุอันควรสงสัยว่าภายในกล่องพัสดุคือเห็ดขี้ควาย

    จึงได้ขอตรวจค้นภายในกล่องพัสดุ ผลการตรวจค้นพบ เห็ดขี้ควายแห้ง 5 กรัม นายชิษณุพงศ์   รับว่าเป็นเห็ดขี้ควายของตนเองจริง  แจ้งให้นายชิษณุพงศ์   ผู้ต้องหาทราบว่าต้องถูกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย” แจ้งสิทธิของผู้ต้องหา ผู้ต้องหาทราบ

    นายชิษณุพงศ์ ผู้ต้องหา ให้การรับว่าภายในบ้านเลขที่ xx/235 หมู่บ้านทหารกองหนุน ซอยพระยาสุเรนทร์ 28 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ ยังมีเห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่อีกจำนวนมาก จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายใน พบ เห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่ และอุปกรณ์เพาะปลูกเห็ดขี้ควาย จำนวนมากจึงตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวนสน.บางชัน ดำเนินคดี

    ผู้ต้องหาให้การรับว่าปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ  จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี สาขาไอที เนื่องจากว่าตนต้องทำงานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องใช้จินตนาในการคิดสร้างสรรค์สูง  จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูปและเวปไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

    ต่อมาจึงพัฒนาเริ่มศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควาย ด้วยตนเอง วิธีการผลิตเห็ด เริ่มจากเพาะเชื้อ ภายในบ้านพักของตนเองใช้เวลาประมาณ 15 วัน เมื่อโตเป็นเห็ดสด ก็จะนำไปอบแห้ง แล้วใส่ถุงซีลสูญญากาศเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและจำหน่าย ราคาจำหน่ายกรัมละ 100 บาท ในการจำหน่ายในแต่ละเดือน มีรายได้ร่วมแสนบาท หากมียอดสั่งจองเยอะ

    ในการตรวจยึดคิดเป็นมูลค่า ประมาณหลักล้านบาท ในการจำหน่ายจะขายให้กับเฉพาะคนที่อายุ 20 ปี ขึ้นไปเท่านั้น ผู้ต้องหากล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว จะนำความรู้เป็นทำเห็ดบ้านแทน

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รรท.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้สืบสวนติดตามคนร้ายที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสังคม โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านโลกโซเชีที เป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชนในการซื้อมาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments