Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2จับคาด่าน แก๊งลอบส่งจยย.ไปกัมพูชา

    สืบภาค2จับคาด่าน แก๊งลอบส่งจยย.ไปกัมพูชา

    ลาดตระเวนออนไลน์สืบ ภ.2 จับกุมขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

    วันที่ 22 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 13.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2

    มี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.อิทธิกร จิรัตนานนท์​ ผกก.ปพ.ฯ​ พ.ต.ท.อุกฤษ พันธ์คงชื่น รอง ผกก.สืบสวน 2, พ.ต.ท.อุเทน สุมาลย์ สว.ฯ , พ.ต.ต.ภาณุวิทย์ เพชรแทน สว.ฯ ,พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงค์ , ร.ต.อ.อุดมศักดิ์ พรมแด รอง สว.ฯ กับพวก

    ร่วมกันจับกุม1.นายอิศรา หรือแบ็ค อายุ 32 ปี  ผู้ต้องหาที่ 1และ2.นายอัมพร หรือแดน  อายุ 42ปี ผู้ต้องหาที่ 2

    พร้อมของกลาง
    1.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อISUZU สีเทา ติดตู้คอกทึบ ติดสติกเกอร์บริษัท แห่งหนึ่งอ.บ้านฉาง จ.ระยอง ทะเบียน บพ 6696 ระยอง 1 คัน

    2.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA สีขาว ติดตู้คอกทึบ ติดสติกเกอร์บริษัท แห่งหนึ่งอ.บ้านฉาง จ.ระยอง ทะเบียน ฒฮ 5063กรุงเทพฯ 1 คัน

    3.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ CHEVROLET สีดำ ติดตู้คอกทึบ ติดสติกเกอร์บริษัท แห่งหนึ่งอ.บ้านฉาง จ.ระยอง ทะเบียน ผธ 1134 ระยอง จำนวน 1 คัน

    4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่นต่างๆ รวม 13 คัน (ยึดได้จากรถยนต์รายการที่ 1 และ 2)

    5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่นต่างๆ รวม 5 คัน (ยึดได้จาก บริษัท แห่งหนึ่งอ.บ้านฉาง จ.ระยอง)

    รวมรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 18 คัน

    กล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนี และยังจับกุมไม่ได้ ส่งออกรถจักรยานยนต์ไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรหรือลักลอบหนีศุลกากร” (ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตามมาตรา 3 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ )

    จับกุมได้บริเวณถนนหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ด่านพรมแดนคลองใหญ่ ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และบ้านเลขที่ 20 ม.2 ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด

    พฤติการณ์จับกุม ชุดสืบสวนภาค 2  รับแจ้งจากลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2  มีขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ น่าจะเป็นรถจักรยานยนต์โจรกรรมหรือหนีไฟแนนซ์ ออกจากประเทศไทยส่งออกราชอาณาจักรไปประเทศกัมพูชาตามพื้นที่แนวชายแดน จ.ตราด โดยไม่ผ่านพิธีศุลกากรมีโกดังไว้เก็บรถจักรยานยนต์ที่จะรอออกนอกประเทศอยู่ในเขตจ.ตราด

    ขั้นตอนการนำรถจักรยานยนต์ส่งออกนอกประเทศ  ขบวนการดังกล่าวจะใช้เอกสารใบส่งสินค้าของสินค้าประเภทอื่นแทน(อำพราง) และจะใช้ บริษัท แห่งหนึ่ง ซึ่งรับจ้างขนส่งและขนถ่ายสินค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ อำพรางการขนรถจักรยานยนต์ส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา และมีโกดังไว้จอดเก็บรถจักรยานยนต์ที่รอส่งออกไปยังประเทศกัมพูชาอยู่ที่ บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

    กระทั่งได้รับแจ้งว่ากลุ่มคนร้าย จะใช้รถยนต์กระบะติดตู้คอกทึบ  บรรทุกรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้คอกทึบ เตรียมส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้จัดแบ่งกำลังไปดักซุ่มดูเหตุกาณ์ตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง จนพบรถยนต์กระบะติดตู้คอกทึบเป้าหมาย 2 คัน ตรงตามลักษณะที่รับแจ้งขับมาจอดหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นด่านพรมแดนคลองใหญ่

    จากนั้นมี นายอิศราฯ และนายอัมพรฯคนขับรถยนต์ของแต่ละคัน ลงมาจากรถพร้อมถือเอกสารเดินไปยังด่านศุลกากรที่จะส่งของออกไปนอกประเทศ และเดินกลับมาที่รถ

    เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับการขนย้ายสินค้าจาก นายอิศราฯ และนายอัมพรฯอ้างว่ารถทั้ง2คันขนน้ำผลไม้ แต่ไม่พบใบขนสินค้าขาออกที่ระบุไว้ในใบกำกับ

    เมื่อตรวจค้นตัวและรถยนต์ทั้ง 2 คัน พบรถจักรยานยนต์ 3 คัน อยู่ในตู้คอกทึบท้ายรถทะเบียน ฒฮ 5063 กทม มี นายอัมพรฯ เป็นคนขับ และตรวจพบรถจักรยานยนต์ อีก 3 คัน อยู่ในตู้คอกทึบท้ายรถทะเบียน บพ 6696 ระยอง มี นายอิศราฯ เป็นคนขับ

    ทั้งสองคนรับว่า รถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบทั้งหมด เป็นรถที่กำลังจะส่งออกไปยังประเทศกัมพูชาโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร  ได้จับกุมและนำผู้ต้องหาได้พาไปตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโลเล็ต สีดำ ทะเบียน ผธ 1134 ระยอง ของบริษัทผู้ต้องหาอีก 1 คัน  เป็นรถที่ใช้บรรทุกรถจักรยานยนต์ที่จะส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา ได้ที่โกดัง ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ ดำเนินคดี

    ต่อมาได้ขยายผลนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบริษัทที่ผู้ต้องหาทำงาน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ไม่พบเจ้าของหรือผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว(เชื่อว่าได้หลบหนีไปแล้ว)ได้เชิญเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองมาร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น

    พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่นต่างๆ อีก  5 คัน เชื่อว่าเป็นรถที่จอดรอเตรียมที่จะส่งออกไปประเทศกัมพูชาเช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้ยังตรวจพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยาริส 1 คัน และเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกหลายรายการ  ได้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย อยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหา และตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของกลางต่อไปIMG_1157

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments