Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนท่องเที่ยวรวบสาวบัญชีม้าเพจปลอม“ Sala Khaoyai “

    สืบสวนท่องเที่ยวรวบสาวบัญชีม้าเพจปลอม“ Sala Khaoyai “

    ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 , พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 , สั่งการพ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 พร้อมกำลัง ดำเนินการสืบสวนเพจที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้สืบสวนหาข่าว

    สายวันที่ 19 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2จับกุมน.ส.กนกวรรณ หรือมิ้ว อายุ 22 ปี ตามหมายจับที่ จ.165/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567ฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด” จับได้ที่บ้านเลขที่ xx หมู่ x ต.บางระกำ อ.เมืองพิษณุโลก

    ก่อนนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ย.66 ผู้เสียหายติดต่อไปยังเพจ Sala Khaoyai  จองห้องพักแบบพูลวิลล่า2 ห้อง  เข้าพักในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.66 รวมยอดค่าที่พัก 8,200 บาท ต่อมาเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท  ส่งเลขที่บัญชี 70-1360837-1 ธนาคารซีไอเอ็มบี ( CIMB )ชื่อบัญชี น.ส.กนกวรรณ ใจกล้าผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ในวันที่ 10 ก.ย.66 เวลา 19.54 น. เพื่อยืนยันการจอง

    ต่อมาต้องการเลื่อนวันเข้าพัก ได้ติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปได้  เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปพนักงานของที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อผู้เสียหาย จึงทราบว่าถูกหลอกได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ เพื่อดำเนินการต่อไป

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ค ว่าจ้างให้เปิดบัญชีได้บัญชีละ 500 บาท ตัดสินใจเปิดบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) 1 บัญชี  ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อ10เดือนที่แล้วส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างได้โอนเงินเข้าบัญชีก่อนที่จะถูกจับกุมได้ จากนั้นนำตัวส่งสภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments