Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมล็อกหนุ่มแสบหลอกขายลาบูบู้ทิพย์

    สืบเพชรเกษมล็อกหนุ่มแสบหลอกขายลาบูบู้ทิพย์

    รวบหนุ่มหลอกขายลาบูบู้ทางออนไลน์ ลักไก่อ้างมีหน้าร้านอยู่เซียร์รังสิต

    วันที่ 30 ส.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการ  พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมนายจักรภพ  อายุ 26 ปี  ตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรีที่ จ.777/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”  จับกุมได้ ณ หน้าบ้านเลขที่ 79 ม.4 ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี,

    สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 11.46 น. วันที่ 29 เม.ย.67 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ว่า สนใจจะซื้อตุ๊กตาลาบูบู้  ได้ตรวจดูจากเฟซบุ๊คพบผู้ใช้ชื่อ TOLL TN.  แจ้งว่าเป็นร้านจำหน่ายตุ๊กตาตามที่ต้องการ

    ได้ส่งข้อความไปสอบถาม ทางร้านแจ้งว่ามีหน้าร้านอยู่ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ชื่อร้าน Seven real ro อยู่ชั้น 2 เหยื่อเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือจึงตกลงซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ 3 กล่อง ราคากล่องละ 7,500 บาท ทางร้านแจ้งให้โอนเงินค่าสินค้าไปที่บัญชีธนาคารยูโอบี จำกัด ชื่อบัญชี นายจักรภพ โดยโอนเงินไปบัญชีดังกล่าวครั้งละ 7,500 บาท 3 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,500 บาท

    ต่อมาเหยื่อได้ขับรถไปที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เพื่อรับสินค้าที่ร้านตามที่แจ้งไว้ เมื่อไปถึงมีร้านดังกล่าวจริง แต่ทางร้านปฏิเสธไม่เคยจำหน่ายตุ๊กตาทางออนไลน์ ไม่เคยติดต่อกับผู้กล่าวหา จึงเชื่อว่า นายจักรภพ คนร้ายแอบอ้างร้านกระทำผิดหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อโอนเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย ก่อนเข้าแจ้งความ

    จากการตรวจสอบยังพบว่า นายจักรมีหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี เลขที่ 36/2567 ลงวันที่ 26 ก.ค.67 อีก 1 หมาย ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนฉ้อโกงฯ ด้วย ซึ่งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีทราบเพื่ออายัดตัวดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments