Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มช็อกหัวใจหยุดเต้น ถูกตำรวจทางหลวงจับขนต่างด้าวเป็นร้อย โชคดี CPRจนฟื้น

    หนุ่มช็อกหัวใจหยุดเต้น ถูกตำรวจทางหลวงจับขนต่างด้าวเป็นร้อย โชคดี CPRจนฟื้น

    หนุ่มขนต่างด้าวชาวเมียนมา 111 คนเครียดกลัวโทษหนัก ถึงกับช็อคจนหัวใจหยุดเต้น หลังถูกตำรวจทางหลวงจับได้ ก่อนตำรวจช่วยทำ CPR จนฟื้นขึ้นมารอรับโทษต่อไป

    วันที่ 12 ก.ค.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี

    นำกำลังจับกุมนายอาณัติ อายุ 33 ปี นายเกื้อกูล อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม

    พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 111 คน แบ่งเป็นชาย 89 คน หญิง 22 คน แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตรวจยึดของกลางรถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ สีแดง จับได้บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 กม.136+800 (ขาล่องใต้) หมู่ 6 ต.เลม็ด อ.ไชยาจว.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจาก พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล.สั่งให้ตำรวจทางหลวงในสังกัด  ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน จนเมื่อมาถึงบริเวณที่จับกุม พบรถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าว ปกคลุมผ้าใบอย่างมิดชิดแน่นหนา แต่ผิดสังเกตเพราะเปิดรูระบายอากาศเข้าไปภายในกระบะรถบรรทุก

    ตำรวจทางหลวงเปิดสัญญานไฟเรียกให้ผู้ขับรถคันบรรทุกจอด พร้อมขอตรวจสอบและตรวจค้น พบนายอาณัติ เป็นผู้ขับ มีนายเกื้อกูล นั่งด้านข้างคนขับ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดผ้าใบคลุมรถ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาถึง 111 คน นั่งอัดแน่นอยู่ภายในกระบะบรรทุก จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไชยา

    สอบถามนายอาณัติ ให้การว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 ได้รับงานให้ขนย้ายแรงงานต่างด้าว จากกลุ่ม แอพพลิเคชันไลน์ “รถกระบะ รถบรรทุก รถคอก”นัดหมายให้ขับรถบรรทุกไปพบกับนายเกื้อกูล ที่โรงแรมใน จ.ราชบุรี พอถึงเวลานัดหมาย นายเกื้อกูล ได้นำทางไปรับแรงงานต่างด้าวท้้งหมดขึ้นรถเพื่อนำไปส่งที่ อำเภอหาดใหญ่ ถ้าถึงจุดหมายจะได้ค่าจ้าง 50,000 บาท แต่ถูกตำรวจทางหลวงจับกุมได้ก่อน

    ส่วนนายเกื้อกูล ขณะสอบปากคำเกิดอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากรู้ว่าอาจโดนคดีค้ามนุษย์มีโทษจำคุกค่อนข้างสูง จนเกิดอาการชักเกร็งอย่างรุนแรง หัวใจหยุดเต้นไม่หายใจ ตำรวจทางหลวงที่สอบถามอยู่  ได้ปฐมพยาบาลทำ CPR ในเบื้องต้น ใช้เวลาประมาณ 2 นาที จึงกลับมาหายใจได้อีกครั้ง ก่อนรีบประสานหน่วยกู้ภัยอำเภอไชยาให้เข้าปฐมพยาบาลและนำตัวนายเกื้อกูล ไปรักษาที่โรงพยาบาลไชยา จนอาการดีขึ้น จึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบ พร้อมนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.ไชยา ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments