Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเด้ง5เสือโรงพักร่มเกล้าเซ่นปกครองจับบ่อน

    เด้ง5เสือโรงพักร่มเกล้าเซ่นปกครองจับบ่อน

    เด้ง 5 เสือสน.ร่มเกล้าเซ่นนอกหน่วยบุกจับบ่อนไฮโลกลางตลาดรวบเจ้ามือ 17 คน นักพนัน 50 คน เปิดเผยขึ้น ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวันที่ 29 ก.ย.66  มีรายงานว่า พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 เซ็นคำสั่งบก.น.3 ที่ 296/2566 ลงวันที่ 28 ก.ย.66 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน

    กรณีเมื่อวันที่ 28 ก.ย. เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กรมการปกครองได้เข้าจับกุมการพนันกลางตลาดเคหะร่มเกล้า ท้องที่สน.ร่มเกล้า เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใสเป็นธรรม และให้การบริหารงานในภาพรวมของบก.น.3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานบุคคล และมิให้เกิดความเสียหายจึงอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.ณัชญ์พิจักษณ์ รุ่งสว่าง รองผกก.สส.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.ศักดิเมธ ปรารถนา สว.ป.สน.ร่มเกล้า รักษาราชการแทน รองผกก.ป.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.วัชรพล คงพุนพิน สวป.สน.ร่มเกล้า และพ.ต.ท.ธีร์ธวัช สวัสดิสาร สว.สส.สน.ร่มเกล้า ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (ศปก.บก.น.3) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่เดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามรองผบก.น.3 รับผิดชอบศปก.บก.น.3 มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ทั้งนี้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ เอี่ยมอิ่ม ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนบก.น.3 รักษาราชการแทนผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส รองผกก.สส.บก.น.3 รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สน.ร่มเกล้า ร.ต.อ.พลากร อมรมุณีพงศ์ รองสวป.สน.ร่มเกล้า รักษาราชการแทน สวป.สน.ร่มเกล้า ร.ต.อ.เอกรวีล์ ระเบียบโพธิ์ รองสวป.สน.ร่มเกล้า รักษาราชการแทน สวป.สน.ร่มเกล้า และร.ต.อ.บุญณรงค์ คล้ายสง รองสว.สส.สน.ร่มเกล้า รักษาราชการแทน สว.สส.สน.ร่มเกล้า

    จากการพิจารณาพฤติการณ์และหลักฐานในเบื้องต้นเห็นว่า เป็นกรณีมีมูลกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย อาจกระทำผิดวินัยโดยปล่อยปละละเลย ไม่สนใจในการสืบสวนปราบปรามจับกุมการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ จึงอาศัยพ.ร.บ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มีคำสั่งที่ 295/2566 ลงวันที่ 28 ก.ย.66 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องดังกล่าวให้พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รองผบก.น.3 เป็นประธาน ให้คณะกรรมการดำเนินการสืบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วนำเสนอสำนวนการสืบสวนข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments