Thursday, April 25, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันกก.2 บก.ทล. จัดหนักคนกลับบ้านปีใหม่

    กก.2 บก.ทล. จัดหนักคนกลับบ้านปีใหม่

     

    ใกล้วันเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายหน่วยงานโดยเฉพาะตำรวจทางหลวงต้องเตรียมมาตรการหลายอย่างออกมารองรับ เริ่มดำเนินการมาหลายเดือนก่อน

    เริ่มจากการให้ประชาชนที่เดินทางสัญจรตามเส้นทางในพื้นที่ต่างๆ แอดไลน์ ในการติดต่อสอบถามเส้นทาง หรือขอความช่วยเหลือ รวมทั้งการรณรงค์มาตรการขับขี่ปลอดภัย ลดตายเจ็บ 3 อย่าง คือ 1.ขับช้า 2.เปิดไฟหน้าเวลากลางวันและ 3.คาดเข็มขัดนิรภัย ทุกที่นั่ง ทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ

    เกี่ยวกับเรื่องไลน์ ได้ยินมาในกองบังคับการตำรวจทางหลวง เขามีการแข่งขันกันระหว่างกองกำกับว่า กองกำกับใดจะมีประชาชนเข้ามาร่วมอยู่ในไลน์มากที่สุด พร้อมทั้งแข่งขันกันบริการประชาชนในช่วงเทศกาลนี้ในรุปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะจัดเตรียมที่พัก ห้องนอน ห้องน้ำ กาแฟเครื่องดื่ม

    ปะหน้าเจอ พ.ต.อ.ธนนท์​ โตงิ้ว ผกก.2 บก.ทล.คนดัง คุยถึงเรื่องนี้ว่า กก.2 บก.ทล.เตรียมความพร้อมปีใหม่ กับ โครงการ ง่วงไม่ขับ พักกับตำรวจทางหลวง ในพื้นที่ปริมณฑล จ.นครปฐม ยันลงไปถึงจ.สุราษฏร์ธานี โดยสั่งการให้ตู้ตำรวจทางหลวงในเส้นทาง จัดเตรียมท่ีพักหลับนอนให้กับประชาชน ตามสโลแกนดั้งเดิมของตำรวจทางหลวง ” ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

    ดอะงิ้ว บอกอีกว่า นอกจากโครงการง่วงไม่ขับ พักกับตำรวจทางหลวงแล้ว ยังจัดทำโครงการ “อมแล้วดีขับขี่ปลอดภัย” โดยจัดทำลูกอมหลวงปู่ทวด ผ่าน อย.รับรองของ บริษัท JSB Cad โดยวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้นิมนต์ หลวงปู่แผ้ว ทำพิธีสวดพุทธคุณ มงคลสวัสดิ์ แคล้วคลาดปลอดภัย ก่อนแจกให้ประชาชนผู้เดินทาง

    ผู้ได้อมลูกอมมงคลนี้ รสเปรี้ยวจัดจะทำให้เกิดความตื่นตัวตื่นตาในการขับรถ จะเริ่มแจก พี่น้องประชาชนผู้ขับขี่รถ ตั้งแต่ 28 ธค.60 ” อมแล้วดี ขับขี่ปลอดภัย จากใจตำรวจทางหลวง

    ไม่เท่านั้น พ.ต.อ.ธนนท์บอกอีกว่า จะจัดทำน้ำดื่มหลวงปู่ทวด แจกจ่ายประชาชนคนเดินทางด้วย เป็นน้ำดื่มแก้วพลาสติกธรรมดา แต่ผ่านการสวดพุทธคุณเหมือนน้ำมนต์ ดื่มไปแล้วจะทำให้รู้สึกเหมือนได้รับน้ำมนต์ ดับกระหาย และสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ขับชี่และผู้โดยสาร

    ยังไม่หมด เดอะงิ้วยังจัดโครงการ ยิ้มจากใจ ห่วงใยเพื่อนร่วมทาง เพราะอยากให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปพบครอบครัวญาติหรือได้ไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ให้มีสุขภาพจิตดี อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสขณะขับขี่ เห็นใจเพื่อนร่วมทาง สุขภาพจิตดีมีรอยยิ้ม จึงให้ตำรวจในสังกัดใส่หน้ากากยิ้มขณะทำงาน ส่งรอยยิ้มให้พี่น้องขณะเดินทาง ด้วยความห่วงใย ทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง

    นับว่าเป็นไอเดียกระฉูด และเป็นการเข้าถึงประชาชนอีกทาง แต่กากีกลายขอแจ้งให้ทราบ ตู้ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ จัดห้องนอนห้องพัก ห้องน้ำสะอาดให้ประชาชนคนเดินทาง ฟรีทั่วประเทศ ขับไม่ไหวแวะพักตู้ตำรวจทางหลวงกันนะครับ

    กากีกลาย 27/12/60

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments