Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกงสุลเกาหลีใต้ปลื้มตำรวจท่องเที่ยวไทย

    กงสุลเกาหลีใต้ปลื้มตำรวจท่องเที่ยวไทย

    กงสุลเกาหลีใต้ ขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวไทย หลังติดตามตัวทัวร์ริสต์หายจากที่พัก

    วันที่ 26 ก.ค.65 นายคิม จุนยอง กงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ทำหนังสือแสดงความขอบคุณและชื่นชมการปฎิบัติตำรวจท่องเที่ยวไทย จากเหตุการณ์ช่วยเหลือติดตามตัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่หายตัวออกจากโรงแรมที่พักขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

    พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก1 บก.ทท.1 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 สายตรวจท่องเที่ยว ส.ทท.1กก.1 บก.ทท.1 รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยว่า

    นายปาร์คยูซอน นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้  หายไปจากโรงแรมที่พักหลังโดยสารรถแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิมายังโรงแรมแอท บางกอก ก่อนที่จะโดยสารรถแท็กซี่ออกจากที่พักไป และขาดการติดต่อจากทางญาติ  ญาติได้ให้ข้อมูล นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมีอาการป่วยทางสมอง

    หลังรับแจ้ง พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ท.สมบัติ หวังดี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตรปฏิบัติราชการ พล.ต.ต.ศุภเชษฐ์ โชคชัย พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก1 บก.ทท.1 ลงพื้นติดตาม

    จนทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่ไปยังย่านห้วยขวางได้บูรณาการกำลังร่วมกับทางสน.ห้วยขวาง ก่อนได้รับการยืนยันจากตำรวจสน. ห้วยขวางว่า ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาที่โรงพักจริง แต่สื่อสารไม่เข้าใจกัน และเดินออกไปจากโรงพัก

    ตำรวจท่องเที่ยวและสน.ห้วยขวาง ได้ออกประชาสัมพันธ์ตามหาตามจุดต่างๆ กระทั่งได้รับแจ้งจากโรงแรมฮันนี่ เฮ้าส์  มีชาวเกาหลีได้นั่งแท็กซี่ไปที่โรงแรมคาดว่าเป็นคนเดียวกับที่หายตัว   เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นคนเดียวกัน ประสานส่งให้กับสถานทูตรับตัวไปดำเนินการส่งตัวกลับประเทศต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments