Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกต.ตร.บวรมงคล จัดหาทุนสร้างท่าเรือ

    กต.ตร.บวรมงคล จัดหาทุนสร้างท่าเรือ

    หารายได้สร้างท่าเรือตรวจการณ์สน.บวรมงคล ราคา 2 ล้านหลังไร้ที่จอดนาน 1 ปี

    วันที่ 8 ก.ย. ที่บ้านหลวงสาครฤทธิ์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 นายเขมภณ ฉัตรวิทยา ประธาน กต.ตร.สน.บวรมงคล พร้อมด้วย ดร.สุชานี แสงสุวรรณ และนายภูรี จันทะชำนิ ที่ปรึกษาฯ

    จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม เทศน์แอนด์ทอล์ค ในหัวข้อคิดบวกเป็นก็เห็นสุขในยุค 4 G

    โดยนิมนต์พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต วัดสร้อยทอง และ อ.จตุพล ชมพูนิช มาแสดงทอล์คโชว์

    วัตถุประสงค์ นำเงินรายได้จากการขายบัตรเป็นทุนสนับสนุนการก่อสร้างท่าเทียบเรือตรวจการณ์ทางน้ำ สน.บวรมงคล

    หลังเรือตรวจการณ์ซึ่งได้รับจัดสรร งบประมาณจัดซื้อมาในราคา 2 ล้านบาท ต้องถูกนำไปฝากจอดไว้ที่อื่น ไม่สามารถนำมาใช้ในภารกิจบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนได้

    นายเขมภณ กล่าวว่า สน.บวรมงคล มีพื้นที่รับผิดชอบทั้งสิ้น 2.30 ตารางกิโลเมตร รับผิดชอบในแม่น้ำเจ้าพระยา 0.80 ตารางกิโลเมตร

    แม้ว่าจะได้รับงบประมาณราว 2 ล้านบาท เพื่อซื้อเรือตรวจการณ์มาใช้ในภารกิจทางน้ำตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว แต่โรงพักกลับไม่มีท่าเทียบเรือ ทำให้ต้องนำเรือตรวจการณ์ลำดังกล่าวไปฝากจอดไว้ที่ จ.ชลบุรี

    ทุกวันนี้ พนักงานสอบสวนและตำรวจต้องขออนุเคราะห์เรือของหน่วยกู้ภัยและเรือของ กทม.มาใช้งาน

    ส่วนเรือของโรงพักเองไม่ได้ถูกนำมาใช้ เพราะไม่มีจุดจอด ที่สำคัญข้าราชการตำรวจเองก็ไม่สามารถระดมทุนทรัพย์ใดๆ มาสร้างท่าเทียบเรือของตัวเองได้ เนื่องจากติดขัดในระเบียบข้อห้ามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    นายเขมภณ กล่าวอีกว่า การนำเรือไปฝากจอดไว้ที่อื่นนั้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อรักษาสภาพเรือให้คงอยู่และยืดอายุการใช้งานเอาไว้ให้ได้นานที่สุด

    คณะ กต.ตร.เล็งเห็นแล้วว่าการนำเรือไปฝากจอดนั้น เท่ากับไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ให้ประชาชนเลย

    เนื่องจากการจอดเรือเทียบท่าที่ถูกต้องนั้น จะใช้รอกเพื่อดึงเรือขึ้นให้พ้นน้ำ ยามที่เราไม่ได้ใช้ เพื่อป้องกันความเสียหายทั้งจากคลื่นและปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์

    ดังนั้นการจัดหาทุนสร้างท่าเทียบเรือของ สน.บวรมงคล ต้องทำให้ดี ทำให้ถูกต้องตามคุณลักษณะของท่าเทียบเรือทุกประการ คือมีทั้งรอกไว้ชักเรือขึ้นยามไม่ใช้ และมีหลังคาบังแดด บังฝน ไม่ให้ส่งผลกระทบกับตัวเรือในระยะยาว

    ด้านนายภูรี กล่าวว่า กต.ตร.สน.บวรมงคล เป็นภาคเอกชนต้องคิดโครงการหาทุนทรัพย์ด้วยการจัดทอล์คโชว์ขึ้น นำรายได้มาสร้างท่าเทียบเรือ สน.บวรมงคล ใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว 300,000 บาท

    โดยงานเทศน์แอนด์ทอล์คนี้ จะจัดขึ้นที่หอประชุมพร้อม-ฉวี วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน เขตบางกอกใหญ่ ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ เวลา 13.30-17.00 น.

    เรียนเชิญผู้ที่สนใจสนับสนุนบัตรเข้าชมได้ในราคาเพียง 1,000 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง ซึ่งเราจะมีอาหารว่างและเครื่องดื่มจัดเตรียมไว้ให้ตลอดกิจกรรมโดยสามารถติดต่อได้ที่ 081-989-9001, 064-221-0533 และ 097-335-3823

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments