Thursday, April 25, 2024
More
    HomeConner Relaxedกมธ.การตำรวจเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพตำรวจภ.6

    กมธ.การตำรวจเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพตำรวจภ.6

    “กมธ.ตร.สภาผู้แทนราษฏร เปิดโครงการสัมมนาการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการสืบสวนสอบสวนและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และการรับแจ้งความทางออนไลน์ให้กับ จนท.ตร.สังกัด ภ.6!!

    วันที่ 22 เม.ย.65 เวลา 09.00 น.ณ โรงแรม เดอะ พาราดิโซ เจเค ดีไซน์ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์

    คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จัดพิธีเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง “การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการสืบสวนสอบสวนและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และการรับแจ้งความทางออนไลน์ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6”

    มี นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร/สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด​นครสวรรค์ เขต 6 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาฯ รวมทั้ง นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ เขต 3/รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฏร คนที่สอง ได้กล่าวรายงาน

    ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากนายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ,นายมนัส​ อ่อนอ้าย​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พิษณุโลก เขต 5,นายสุรชาติ ศรีบุศกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พิจิตร เขต 3,พลตำรวจตรี วิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

    นางสาวแก้วตา มะระยงค์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์,นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิสสุพรรณ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และคณะ ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฯ

    นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.(บร)ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิดโครงการสัมมนาฯ และให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “การปฏิบัติงานของตำรวจในช่วงชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)”

    มีพล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.สสท.,พล.ต.ต. ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6,พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์,พ.ต.อ.อวัช มูลศิริ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์,พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒนสิริ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์

    ,พ.ต.อ.สุชีพ สิทธิราช รอง ผบก.สส.ภ.6,พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พ.ต.อ. โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก,พ.ต.อ.ชูศักดิ์ แจ่มฟ้า รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร,พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 รวมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาฯ ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการสัมมนาฯครั้งนี้

    ด้าน นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร กล่าวตอนหนึ่งว่า “สำหรับโครงการสัมมนาฯในครั้งนี้ นับว่าเป็นโครงการที่ดี  ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ประกอบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้หน่วยงานตำรวจในสังกัด ดำเนินการรับแจ้งความออนไลน์คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

    ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการเพิ่มทักษะ และความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือในการทำงาน เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวังการก่ออาชญากรรม และเกิดความรวดเร็วในการสืบสวนสอบสวน สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย อันจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชน

    คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการเพิ่มทักษะ และความเชี่ยวชาญในการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ในระบบเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้การติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดเป็นไปด้วยรวดเร็ว พร้อมให้การสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านต่างๆ

    ได้จัดให้มีโครงการสัมมนาฯขึ้นโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ถึงวันที่ 24 เม.ย. มีหัวข้อหลักๆในการสัมมนา เช่น การบริหารงานสืบสวนเตรียมความพร้อมเทคโนโลยี การใช้งาน การติดตั้งโปรแกรม,หลักและกระบวนการสืบสวนคดีอาญา (Princicles and Processes of Criminal Investigation),การสืบสวนการกระทำความผิดทางการเงิน และการธนาคาร (Financial and Banking Offenses Investigation)โดยได้รับเกียรติจาก วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมบรรยายครั้งนี้”นายนิโรธ กล่าวทิ้งท้าย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments