Saturday, April 20, 2024
More

    กรี๊ด Greed (2020)

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม์

     Greed เปิดตัว ท่านเซอร์ริชาร์ด แม็คครีดดี้ (สตีฟ คูแกน นักแสดงหนุ่มอังกฤษวัย54ปีที่มีรางวัลรับรองความสามารถหลากหลายของเขา และยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว)ในวันที่ผ่านพ้นความรุ่งโรจน์ในแวดวงแฟชั่นอังกฤษ และกำลังตกต่ำถึงขีดสุด

    แต่นั่นไม่อาจหยุดยั้งความปรารถนาที่จะหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง โดยจัดฉากงานเลี้ยงวันเกิดครบ60 ปีบนเกาะไมโคนอสให้หรูหรา และมีคนหน้าเหมือนเซเลบมาร่วมงาน    

    LINK: https://youtu.be/-KXMrzCfj9E

    Greed สะท้อนอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ผ่านตัวละครละม้าย ฟิลลิป กรีน ประธานบริหารอะคาเดีย กรุ๊ปที่ดูแลแบรนด์แนวไฮ สตรีทชื่อดังเกือบสิบยี่ห้อ โดยไมเคิ้ล วินเทอร์บอตทั่ม (ผู้กำกับภาพยนตร์ที่เกิดในเมืองแบล็คเบิร์น จบโรงเรียนทำหนังจากบริสทอล และคว้ารางวัลเมืองคานส์มาแล้ว)

    เขียนบทหนังตั้งใจ “แฉ” คนที่เห็นโอกาสทางธุรกิจ และคว้ามันมาสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเอง ชนิดจิกกัดได้แสบสันต์ หนักนิด เบา (น้อยไป) หน่อย 

    LINK: https://youtu.be/7NNZHlIoA4U

    Greed พาย้อนไปรื้อฟื้น จุดตั้งต้นของริชาร์ด (เจมี่ แบล็คลี่ จาก If I Stay กรี๊ด สิ กรี๊ดดังๆ) ผ่านการไต่สวนคดีที่สภาผู้แทนราษฎรร้องขอถอดยศอัศวิน ปลดคำนำหน้า ท่านเซอร์ ออกด้วย “ข้อกล่าวหา”

    อาทิ การกดขี่ค่าจ้างแรงงานเพื่อผลิตสินค้าแฟชั่นจากประเทศเครือจักรภพ และนำเข้ามาขายในยุโรปแบบค้ากำไรเกินควร, กรณีคุกคามทางเพศ, พฤติกรรมข่มเหงน้ำใจ (ที่เดี๋ยวนี้ใช้ทับศัพท์ว่า บูลลี่ หน่ะ), ทัศนคติเหยียดเชื้อชาติ, และอื่นๆ อีกมากมาย 

    LINK: https://youtu.be/sMPmL537l8g 

    Greed เล่าเรื่องราวได้สนุกสนานผ่านกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักแสดงมากหน้าหลายตาได้เข้ามามีส่วนรวมในกิจกรรมตลอดทุกช่วงชีวิตของริชาร์ด

    แค่สมาชิกในครอบครัวแม็คครีดดี้อันประกอบด้วย อิซล่า ฟิชเชอร์, โซฟี่ คุกสัน, เชอร์ลี่ เฮนเดอร์สัน, และอาซ่า บัตเตอร์ฟิลด์ ก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว

    นี่ผู้ชมยังได้เห็นศิลปินดังอย่าง สตีเฟ่น ฟราย, พิกซี่ ล็อต, เบ็น สติลเลอร์, โคลิน เฟิร์ธ, เคียร่า ไน้ท์ลี่, และอีกมากหน้าหลายตามาร่วมสร้างสีสันกันบันเทิงสุดๆ 

    ติดดาว:4 ดาวเอาฮา ดูได้เพลินๆ 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments