Thursday, September 19, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้กวาร์ดิโอลา นับถือ คนบ้า

    กวาร์ดิโอลา นับถือ คนบ้า

     

    สังคมสมัยนี้มันเครียด คนบ้าเลยเต็มเมือง

    แต่ยังมีคนบ้าแบบไหนกันที่ เป็ป กวาร์ดิโอลา นับถือ ?

    จู้กหู้กกู้กราบ

    “มีเส้นบางๆ ที่คั่นอยู่ระหว่างคำว่าอัจฉริยะและคนบ้า” แต่ มาร์เซโล บิเอลซา อดีตกุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นทั้งสองอย่าง
    ……………………….

    “ผมยังไม่เคยเจอคนที่เป็นอดีตนักเตะของบิเอลซาพูดไม่ดีเกี่ยวกับเขา พวกเขาต่างรู้สึกซาบซึ้งกับอิทธิพลที่มีต่อชีวิตนักฟุตบอลของพวกเขา”

    กวาร์ดิโอลา ได้รับอิทธิพลมาจากบิเอลซา มาพอสมควร ว่ากันว่าที่เขาซื้อ ฮาเวียร์ มาสเคราโน มาเล่นตำแหน่งกองหลังที่บาร์เซโลนา มาจากทฤษฎีของบิเอลซา ที่ว่า กองกลางตัวรับสามารถเล่นเกมรับได้ดี และเล่นลูกโต้กลับได้จากตำแหน่งนี้

    “เขาให้คำปรึกษาผมมาก เมื่อผมได้คุยกับเขา ผมรู้สึกว่าเขาอยากจะช่วยผมทุกครั้ง”

    กวาร์ดิโอลากล่าว

    แม้บิเอลซา อาจจะดูเป็นพวกนิยมความสมบูรณ์แบบมากเกินไป แต่ทุกอย่างที่เขาทำล้วนมีเหตุผล เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาพยายามเพื่อนักเตะของเขา เขาทุ่มเท ใส่ใจ เพื่อรีดศักยภาพของผู้เล่นและทีมออกมาให้ได้มากที่สุด

    มองจากภายนอกเขาอาจจะไม่ใช่โค้ชที่ประสบความสำเร็จหากพูดถึงถ้วยรางวัล แต่นั่นคือการตัดสินเขาเพียงด้านเดียว เพราะบางทีถ้วยแชมป์อาจจะไม่ใช่เครื่องวัดความสุดยอดของโค้ชคนหนึ่งก็เป็นได้

    “เราตัดสินโดยดูจากความสำเร็จที่เขามี แชมป์ที่เขาคว้ามาได้ แต่นั่นเป็นเพียงเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขามีอิทธิพลต่อฟุตบอล ต่อนักเตะของเขา”

    กวาร์ดิโอลากล่าวต่อ

    “ผมรักเขาในความเป็นมนุษย์ของเขา เขาฝึกผมตอนเด็กๆ ด้วยวิธีที่น่าทึ่ง ความสำเร็จของเขา ผมรู้สึกเหมือนเป็นความสำเร็จของผมด้วย

    ทุกคนที่ทำงานกับเขากลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น และทีมที่ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเป็นผู้จัดการทีมที่พิเศษ เป็นคนพิเศษ”

    “นั่นคือเหตุผลว่าสำหรับผมเขาคือโค้ชที่ดีที่สุดในโลก”

    จากที่ปลด มาร์เซโล่ บิเอลซ่า แล้วเหมือนจะฟื้น แต่ที่สุด ลีดส์ กลับมาเป็นเต็งจ๋า ที่จะตกชั้นตาม วัตฟอร์ด และ นอริช เรียบร้อย

    หลังจากตกมาอยู่ในโซนสีแแดงหนแรก ชั่วโมงนี้ชะตาของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ใกล้กลับไปอยู่ลีก แชมเปี้ยนชิพ สูงขึ้นเรื่อยๆ

    เกมล่าสุด “ยูงทอง” โดน เชลซี บุกถล่มคารัง 0-3 พร้อมใบแดงของ แดน เจมส์ ทำให้ทีมดังแห่งยอร์คเชียร์ มี 34 แต้ม กอดอันดับ 18 แน่นแบบไม่ไหวติง

    เป็นนัดที่สองติดต่อกันที่แข้งลีดส์ โดนไล่ออก ต่อจากลุค อายลิ่งในเกมแพ้ อาร์เซน่อล

    บวกกับใบเหลืองของ คัลวิน ฟิลลิปส์ ทำให้ ลีดส์ เป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่โดนอาจารย์จดชื่อรวม 100 ครั้ง แบ่งเป็นใบเหลือง 97 และแดงอีก 3 จากฤดูกาลเดียว

    มองโปรแกรมที่เหลืออีก 2 นัด ลีดส์ มีคิวรับ ไบรท์ตัน และเยือน เบร้นท์ฟอร์ด

    ส่วนคู่แข่ง เบิร์นลี่ย์ ที่มี 34 แต้มเท่ากัน เหลือ 3 นัด เยือน สเปอร์ส กับ วิลล่า ปิดท้ายด้วย นิวคาสเซิ่ล

    เหนือขึ้นไป เอฟเวอร์ตัน ก็เหลือ 3 นัด กับ เบร้นท์ฟอร์ด และ พาเลซ ในกูดิสัน พาร์ค ปิดด้วยเยือนอาร์เซน่อล โดยสถานะตอนนี้มี 36 แต้ม หลังบุกเจ๊า วัตฟอร์ด 0-0

    สิ่งที่ ลีดส์ เสียเปรียบสุด คือผลต่างประตูได้เสีย -38 ส่วน เบิร์นลี่ย์ -17 และ เอฟเวอร์ตัน -19

    เอวังด้วยประการฉะนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments