Friday, May 3, 2024
More
    Homeกว่าจะมาถึง...รั้วจักรดาวกว่าจะถึงรั้วจักรดาว-ชีวิตที่ยิ่งกว่านิยายของ“ผู้หมู่เปาเปียว”

    กว่าจะถึงรั้วจักรดาว-ชีวิตที่ยิ่งกว่านิยายของ“ผู้หมู่เปาเปียว”

    วันนี้ (23เม.ย.67)ส.ต.ต.พิจักษณ์  ผบ.หมู่ฝ่ายทะเบียนประวัติ หรือเปาเปียว  พร้อมแม่บุญธรรม นางสุประวีณ์  นางสุพันธ์ จันทเกตุ (แม่แท้ๆ) และทีมงานสืบสวนประเทศไทย

    ได้ขอเข้าพบพล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีส.ต.ต. พิจักษณ์  สอบติดตัวจริงอันดับที่ 23 นักเรียนเตรียมทหาร เหล่าตำรวจ

    แต่ระเบียบของโรงเรียนเตรียมทหารต้องมีบิดา มารดารับรองในระเบียบการ แต่การแจ้งเกิดของส.ต.ต.พิจักษณ์ สมัยก่อนแจ้งเกิดโดยไม่มีบิดารับรอง

    อีกทั้งได้พลัดพรากจากมารดา บิดา ไม่เคยเจอบิดา มารดาแท้ๆตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน มีแม่บุญธรรม และพ่อบุญธรรมเลี้ยงดูมาโดยตลอด ไม่สามารถติดตามพ่อแท้ๆได้ และอาจจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร

    วันนี้เป็นครั้งแรกที่น้องได้เจอกับแม่แท้ๆของตนเองตั้งแต่เกิด หลังด.ต.ดร.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.4บก.ป.และทีมงานสืบสวนประเทศไทย ทราบเรื่องและช่วยกัน ติดตามตัวเจอขณะแม่ของน้องทำงานอยู่ในเรือประมงกลางทะเลสุราษฏร์ฯ

    หลังแม่ลูกเจอหน้ากันครั้งแรกถึงกับปล่อยโฮด้วยความดีใจ ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของทีมงานสืบสวนประเทศไทย 

    จากนััน จึงได้พาไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ที่สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อยืนยันการกำเนิดลูกชาย  รวมทั้งต้นสายปลายเหตุความจำเป็นของการฝากลูกชายไว้กับพ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี

    ก่อนที่จะเข้ามากราบขอความช่วยเหลือท่านพล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจให้หาทางอนุเคราะห์ช่วยเหลือน้องเปาเปียว ในการเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร โดยพล.ต.อ. วินัย ได้ยกหูไปยัง ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร ให้พิจารณารับส.ต.ต.พิจักษณ์ เข้าเป็นนตท.ในส่วนของโรงเรียนนายร้อยตำรวจต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ทีมงานสืบสวนประเทศไทย ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับว่าที่น้องผู้หมวดใหม่ด้วยครับ

    กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือน้องทุกๆท่านคับ

    #สืบสวนประเทศไทย

    23/4/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments