Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบจับแอดมินเพจขายปืนเถื่อน

    กองปราบจับแอดมินเพจขายปืนเถื่อน

    ป.รวบแอดมินเพจขายปืนเถื่อนออนไลน์ หนีคดีกราดยิงใส่ปั้มน้ำมัน จนมีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส

    วันที่ 10 ต.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วม บก.ปคบ. จับกุม นายชนะชล อายุ 19 ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร” จับได้ที่ บ้านพักใน ซ.ร่มเกล้า 14 แขวงและเขตมีนบุรี กทม.

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายขับรถยนต์ผ่านมาก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ย่านประเวศ กทม. แต่กระสุนเกิดพลาดถูกพนักงานของปั้มได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่จึงเร่งจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสคนร้าย จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายชนะชล

    จากการสืบสวนยังพบว่า ปัจจุบันเจ้าตัวเป็นแอดมินเพจซื้อขายปืนเถื่อนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพจหนึ่ง และมักมีพฤติกรรมใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้คน เคยถูกจับในคดีครอบครองอาวุธปืน และความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ในพื้นที่ สน.มีนบุรี และ สน.ลำผักชี

    แต่เมื่อพ้นโทษออกมากลับยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม ถือเป็นภัยต่อสังคม จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวอีกครั้งได้ดังกล่าว
    สอบสวน นายชนะชล ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สน.ประเวศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments