Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบลุยค้นโคราช บุกรวบ “นู๋แต้วออมเงินออมทอง” เท้าแชร์ออนไลน์

    กองปราบลุยค้นโคราช บุกรวบ “นู๋แต้วออมเงินออมทอง” เท้าแชร์ออนไลน์

    กองปราบลุยค้นโคราช บุกรวบ “นู๋แต้วออมเงินออมทอง” เท้าแชร์ออนไลน์ ตุ๋นลงทุนสูญเกือบ 10 ล้าน ค้นบ้านอึ้ง

    วันที่ 24 ส.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย ,พ.ต.ต. พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่ อ.ปากช่อง และอ.เมืองนครราชสีมา

    เพื่อตามจับกุมตัวน.ส.ขนิษฐา   อายุ 34 ปี เท้าแชร์ออนไลน์ “บ้านนู๋แต้วออมเงินออมทอง” ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 330/2566 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, โฆษณาให้ปรากฎแก่บุคคลสิบคนขึ้นไปในการยืมเงินโดยอ้างว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนในอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่ากฎหมาย หรือ นำเงินจากการกู้ยืมรายอื่นมาจ่ายหมุนเวียน, และ นำเข้าสู่ระบอบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ หลังก่อเหตุหลอกลวงชาวบ้านให้นำเงินมาลงทุนแชร์ออนไลน์  มีเหยื่อหลงเชื่อนับร้อยรายสูญเงินรวมกว่า 9 ล้านบาท

    เป้าหมายแรกบ้านเลขที่ 175/2 ม.1 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นที่พักปัจจุบันของ น.ส.ขนิษฐา  เท้าแชร์ออนไลน์กลุ่มดังกล่าว ไปถึงพบเป็นบ้านพักชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่แสดงหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักพบ น.ส.ขนิษฐา อยู่ภายในบ้าน จึงแสดงหมายจับให้รับทราบก่อนจับกุมตัว พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และ สมุดบัญชีธนาคารจำนวนหนึ่ง

    นอกจากนี้ยังแบ่งกำลังอีกส่วนเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 313 ม.10 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมาเป็นบ้านพักเดิมของ น.ส.ขนิษฐา และ ครอบครัว เพื่อค้นหาพยานหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม 

    พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่าการจับกุมตัว น.ส.ขนิษฐา นั้น สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุนวงแชร์ “บ้านนู๋แต้วออมเงินออมทอง” อ้างให้ผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 50 ของเงินลงทุนต่อเดือน ช่วงแรกจ่ายเงินผลตอบแทนจริง จากนั้นจึงเริ่มบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาต่างๆก่อนจะเริ่มตัดขาดการติดต่อแล้วปิดวงแชร์หนีไปในที่สุด มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

    พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อว่า เจ้าตัวรับสารภาพ เงินที่ได้ส่วนใหญ่จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงนำไปหมุนจ่ายเป็นดอกเบี้ยให้กับสมาชิก ในลักษณะของการนำเงินสมาชิกใหม่มาจ่ายดอกเบี้ยให้กับสมาชิกเก่า ไม่ได้นำไปลงทุนให้เกิดผลประโยชน์งอกเงย พอเงินหมดจะเปิดวงแชร์ระยะสั้นขึ้นมาใหม่เพื่อหาเงินมาจ่ายให้กับสมาชิกเก่า แต่เมื่อหมุนไปได้สักระยะจึงเกิดปัญหาไม่มีเงินจ่ายทำให้วงแชร์ล้มลงในที่สุด

    สอดคล้องกับสภาพความเป็นอยู่ที่ภายในบ้านไม่มีทรัพย์สินมีค่าแต่อย่างใด ทั้งบ้านมีเพียง พัดลมเก่า 1 ตัว กับกาต้มน้ำร้อน 1 เครื่อง ฝูกที่นอน 1 หลัง พร้อมกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวนหนึ่ง ไร้ซึ่งทรัพย์สินมีค่าหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

    “อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจคำให้การทั้งหมด จะต้องมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินให้แน่ชัดว่าเงินที่ได้มาจากผู้เสียหายนั้นมีการผ่องถ่ายไปไว้ที่ใดหรือแปลงเป็นทรัพย์สินอื่นๆเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่ต่อไป ส่วนตัว น.ส.ขนิษฐา นั้น หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments