Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯจับครบแก๊งไอ้หยางฆ่าผัวเมีย

    กองปราบฯจับครบแก๊งไอ้หยางฆ่าผัวเมีย

    ผบช.ก. แถลงรวบครบแก๊ง มือฆ่ายกครัวยัดท้ายรถ เผยปมขัดแย้งยังไม่ชัดเจน

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.65 ที่ ห้องประชุมขั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. นายอีธาน หลิน (Ethan Y.H. Lin) ทูตตำรวจไต้หวันประจำประเทศไทย

    ร่วมแถลงผลจับกุม นายสามารถ อายุ 33 ปี  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย.6565 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน”จับกุมได้บริเวณบ้านทรายทอง หมู่ 7 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

    พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุฆาตกรรม น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน  สํานักงานตํารวจแห่งชาติ (ตร.) ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)สืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

    ต่อมาวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน 1ในผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร และติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ ที่หมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตํารวจ จึงได้จับกุมตัวนําส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดําเนินการตามกฎหมาย

    จากการสืบสวนเพิ่มเติม  พบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุ มีผู้ร่วมขบวนอีก 2 ราย ประกอบด้วย นายธนวัฒน์    ถูกจับกุมที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. และนายสามารถ ผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. และ กก.4 บก.ป. จึงนำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวนายสามารถได้ดังกล่าว

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า  สอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพร่วมกับนายสันติและนายธนวัฒน์ ก่อเหตุฆ่าสองสามีภรรยาโดยใช้ท่อนเหล็กข้ออ้อยตีสองสามีภรรยาจริง จากนั้นนำศพขึ้นรถเก๋งไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถ ก่อนจะหลบหนีกลับประเทศไทย และหลบอยู่ในพื้นที่ จ.เขียงราย โดยให้การสอดคล้องกันกับผู้ต้องหารายอื่น

    นายสามารถให้การว่าเป็นผู้ใช้ท่อนเหล็กตี ร่วมกับนายธนวัฒน์ ส่วนนายสันติ เป็นผู้ล็อกตัวสองสามีภรรยา  การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ส่วนผู้ที่ช่วยเหลือในการหลบหนีนั้นยังไม่พบ

    อย่างไรก็ตาม นายสามารถกับนายธนวัฒน์นั้นไม่รู้จักกับผู้ตายแต่อย่างใด เพียงแค่สนิทสนมกับนายสันติ ส่วนความขัดแย้งระหว่างนายสันติและผู้ตายนั้นยังไม่แน่ชัด

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า โดยในประเทศไทยจะดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนเรื่องการอำพรางศพนั้น ประเทศไทยไม่สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากมาตรา 8 ไม่ได้ให้อำนาจไว้

    ขณะที่ นายอีธาน กล่าวว่า หลังจากสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนไทยและได้หลบหนีมายังประเทศไทย ก็ได้ประสานมายังประเทศไทย ซึ่ง  ผบช.ก.  สั่งการอย่างรวดเร็ว และดำเนินการจนสามารถจับกุมได้  

    ต้องขอขอบคุณอย่างมาก  คดีนี้เป็นคดีที่ใหญ่มาก และเป็นคดีที่แสดงถึงความสำเร็จในการประสานงานของตำรวจไทยและไต้หวัน ต้องขอขอบคุณทาง ผบช.ก. อีกครั้ง ส่วนประเด็นที่ทางผู้ต้องหาอ้างถึงธุรกิจมืดนั้น  ไต้หวันไม่ได้ตัดประเด็นนี้แต่อย่างใด  อยู่ระหว่างการสอบสวน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments