Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบจับลูกอดีตกำนันฉุนสวนปาล์มถูกขายทอดตลาดยิงลูกจ้างเจ้าของใหม่ดับ

    กองปราบจับลูกอดีตกำนันฉุนสวนปาล์มถูกขายทอดตลาดยิงลูกจ้างเจ้าของใหม่ดับ

    ป.จับลูกอดีตกำนันปืนดุ หลังร่วมกับพ่อบุกยิงลูกจ้างตัดปาล์มดับ 1 เจ็บ 1 เซ่นปมขัดแย้งที่ดินสวนปาล์ม สุราษฎร์ธานี

    วันที่ 8 ม.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. จับกุม ว่าที่ ร.ต.หรือนายอัตพล อายุ 42 ปี ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่า , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จับได้ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอัตพล กับ นายอาวุธ ผู้เป็นพ่ออดีตกำนัน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เดิมทีมีสวนปาล์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านบางปาน หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.กระบี่ อยู่ในครอบครอง

    ต่อมาลูกชายได้นำไปจำนองกับธนาคารจนถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ก่อนที่จะมีเจ้าของรายใหม่ซื้อที่ดินต่อมาจากกรมบังคับคดี เมื่อปี 2565 แต่ระหว่างนำพนักงานกรมที่ดินเข้าไปรังวัดที่ดินใหม่  ถูกนายอาวุธ พาลูกน้องเข้ามาก่อกวน ไม่ยอมให้เข้ามาใช้ประโยชน์ที่ผืนดังกล่าว กลายเป็นความขัดแย้งกับเจ้าของที่ดินคนใหม่เรื่อยมา

    ต่อมาเมื่อปลายปี 2566  เมื่อนายอาวุธ และ นายอัตพล รู้ข่าวว่า เจ้าของที่คนใหม่ ได้ว่าจ้างให้คนงานเข้าไปตัดผลปาล์มในสวน  เกิดความไม่พอใจรีบไปที่สวนดังกล่าว  เห็นคนงานกำลังตัดผลปาล์มอยู่จริงจึงเข้าไปต่อว่าด่าทอ ก่อนใช้ปืน .357 ที่พกติดตัวมายิงใส่กลุ่มคนงานจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย หลังเกิดเหตุ นายอาวุธติดต่อขอเข้ามอบตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริงเพราะป้องกันตัว ก่อนจะยื่นเรื่องขอประกันตัว

    แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวได้ไม่นานเจ้าตัวได้ตัดสินใจผูกคอตายที่บ้านพัก ทำให้คดีดังกล่าวคงเหลือผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดีเพียงคนเดียว คือ นายอัตพล ผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสขนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ในที่สุด สอบสวน นายอัตพล ให้การปฏิเสธนำตัวส่ง สภ.ชัยบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments