Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯจับสาวแสบหลอกจำนำ-ซื้อดาวน์รถขายต่อนายทุนรถเถื่อน

    กองปราบฯจับสาวแสบหลอกจำนำ-ซื้อดาวน์รถขายต่อนายทุนรถเถื่อน

    วันที่ 1 ก.ย.65  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม น.ส.รัตนาภรณ์ อายุ 38 ปี ชาว จ.นนทบุรี ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม,ปลอมและใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม และยังมีหมายจับ ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์” และ หมายจับข้อหา “ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จับได้ที่  หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนป็อปปูล่า 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

    สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหายหลายรายจากพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ร้องเรียนผ่านเพจกองปราบ ว่า ได้นำรถยนต์ไปจำนำกับ น.ส.รัตนาภรณ์ กับพวก ที่เป็นนายหน้ารับจำนำรถ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน พร้อมค่าจอดรถ 2,000 บาท แต่เมื่อจะนำเงินไปไถ่ถอนกลับไม่สามารถรับรถกลับคืนได้

    นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายบางรายนำรถไปขายดาวน์ต่อให้กับน.ส.รัตนาภรณ์ แต่เมื่อส่งมอบรถให้ไปแล้ว กลับไม่ยอมเปลี่ยนสัญญารวมถึงจ่ายค่างวดรถจนทำให้เจ้าของรถถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องร้องได้รับความเดือดร้อน

    หลังรับเรื่องพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2.บก.ป. สั่งลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนพบว่ามีการกระทำผิดจริง รวมถึงทำกันเป็นขบวนการเชื่อมโยงกับกลุ่ม แก๊ง เครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่เคยจับกุมมาก่อนหน้านี้

    โดยน.ส.รัตนาภรณ์ จะทำหน้าที่เป็นนายหน้าคนกลางรับจำนำรถจากทั่วประเทศ หรือ หลอกซื้อดาวน์รถ แล้วนำไปขายต่อให้กับนายทุนรถเถื่อน 4 เครือข่าย อาทิ เครือข่าย“ฟลุ๊ก ขอนแก่น” เครือข่าย “ตั้ม นนทบุรี” เครือข่าย“นักรบกรุงเก่า ต้น อยุธยา” และ เครือข่าย “ป๊อป กาญจนบุรี” ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

    ตรวจสอบประวัติ น.ส.รัตนาภรณ์ ยังพบว่ามีหมายจับติดตัวอีก 2 หมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งสืบสวนหาเบาะแส ก่อนพบว่าปัจจุบันได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่า อยู่ร่วมในขบวนการดังกล่าวจริง แต่เป็นเพียงแค่นายหน้าเท่านั้นไม่เคยพบหน้านายทุน ส่วนใหญ่จะติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก นำตัวส่ง สน.โคกคราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบขณะนี้พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 30 ราย มีรถยนต์ที่ถูกหลอกไปประมาณ 50 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเอาผิดผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments