Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯจับ2ผัวเมียผู้ต้องหารายสำคัญ

    กองปราบฯจับ2ผัวเมียผู้ต้องหารายสำคัญ

    บ่ายวันที่ 18 มี.ค. ที่ บก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.2 บก.ป. ปฏิบัติราชการ สว. กก.1 บก.ป.

    แถลงผลจับกุมนายบุไพวัน อายุ 41 ปี และนางปนัดดา อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

    จับทั้งคู่ได้ที่ บ้านพักไม่มีเลขที่ในพื้นที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

    พ.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2549 ขณะที่ นายบุไพวัน และนางปนัดดา สามี-ภรรยา ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทซื้อขายน้ำมันใน จ.เลย

    ได้ร่วมกันวางแผนลวงนายบุญมาก อายุ 54 ปี ผู้ตาย ไปฆ่า โดยขับรถกระบะไปรับนายบุญมาก ที่บ้านพักอ้างจะพาไปซื้อน้ำมันกับลูกค้าข้างนอก 

    เมื่อถึงทางเปลี่ยวบริเวณหมู่บ้านผานาง  ต.ผาอินทร์แปลงกิ่ง อ.เอราวัณ จ.เลย นายบุไพวัน ได้จอดรถแล้วชักปืนไทยประดิษฐ์ .38 มม. ยิงนายบุญมาก จนเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งไว้ที่ป่าละเมาะข้างทาง

    ก่อนหลบหนีไปอยู่ตามจังหวัดต่างๆ เป็นเวลากว่า 15 ปี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    พ.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งคู่ให้การรับสารภาพ สาเหตุจากทั้งคู่เคยร่วมกับนายบุญมาก ฉ้อโกงและปลอมแปลงบิลซื้อขายน้ำมันของบริษัท เพื่อนำน้ำมันออกไปขายให้คนนอก 

    แต่เมื่อได้เงินมาแล้วกลับตกลงเรื่องส่วนแบ่งกันไม่ลงตัวจนเกิดมีปัญหากัน และกลัวว่านายบุญมาก จะนำเรื่องไปฟ้องนายจ้าง จึงช่วยกันลวงมาฆ่าปิดปากนำตัวส่ง สภ.เอราวัณ ดำเนิน

    ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า เนื่องด้วยพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายค่อนข้างอุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายทำให้ชื่อของทั้งคู่

    ถูกจัดอยู่ในรายชื่อปฏิทินมือปืน และ ผู้ต้องหารายสำคัญตามหมายจับของตร.ประจำปี2564 ลำดับที่ 64-65 จากรายชื่อทั้งหมด 240 คน 

    สำหรับยอดรวมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดตามรายชื่อปฏิทินมือปืนขณะนี้ จับได้แล้ว 16 ราย 

    หลังจากนี้ตำรวจกองปราบ จะเดินหน้าจับกุมผู้ต้องหารายอื่นตามหมายจับปฏิทินมือปืนเหล่านี้ต่อไปเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับญาติของเหยื่อทุกราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments