Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯล็อกสาวรับจ้างเปิดบัญชีเครือข่ายแอปเงินกู้ดอกโหด

    กองปราบฯล็อกสาวรับจ้างเปิดบัญชีเครือข่ายแอปเงินกู้ดอกโหด

    ป.ขยายผลจับต่อเนื่องเครือข่ายแอปฯเงินกู้ ดอกโหด เงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 22 พ.ย.66 พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.สันติชัย ศรีสวัสดิ์ สว.กก.3 บก.ป.จับกุม นางจิราพร อายุ 58 ปี ข้อหาร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จับได้ที่ริมถนน ซอยสุขุมวิท 105 หน้าตลาดลาซาล 10 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปอท.เปิดปฏิบัติการ “CIB Anti Online Scam” ปราบเครือข่ายแอปเงินกู้เงินออนไลน์ดอกเบี้ยโหด เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 23 จุด ในพื้นที่ 10 จังหวัด  จับกุม 2 ตัวการใหญ่ พร้อมลูกสมุนได้จำนวนหนึ่ง ตรวจสอบเส้นทางการเงินพบหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท ก่อนขยายผลต่อเนื่อง

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางจิราพร ผู้ต้องหารายนี้ เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่กลุ่มเครือข่ายดังกล่าวใช้รับโอนเงิน ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.  นำกำลังจับกุมตัวได้ สอบสวนรับสารภาพ ได้รับการว่าจ้างจากนางหนึ่ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ) เพื่อนบ้าน ให้เปิดบัญชีธนาคารให้ แลกกับค่าตอบแทนเดือนละ 2,000 บาท ทำมาได้ประมาณ 6 เดือน กระทั่งมาถูกจับกุมตัว  นำตัวส่ง  กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments