Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯโชว์จับวันเดียว4คดี

    กองปราบฯโชว์จับวันเดียว4คดี

    กองปราบฯโชว์วันเดียวจับ4คดี คดีแรกเที่ยงวันที่ 29 .. พล...จิรภพ ภูริเดช ผบก..มอบหมายให้...บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.....วิวัฒน์ จิตโสภากุล รองผกก.3 บก.....เอนก บุญตา สว.กก.3 บก..

    แถลงผลการจับกุมนายอรรฆเดช อายุ 35 ปี ข้อหากรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลาง ปืน 9 มม เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจยย 1 คัน จับได้ที่โรงแรมในพื้นที่ .ศาลยา .พุทธมณฑล .นครปฐม

    ...บุญลือ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 .. ที่ผ่าน นายอรรฆเดชพ่อค้าเป็ดส่งออก อ้างตัวเป็นผู้กองณัฐ กองปราบ

    ก่อเหตุกรรโชกพระอธิการศักดิ์ อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดกมลาวาส ข่มขู่กรรโชกเงิน250,000 บาท

    ไม่เช่นนั้นจะถูกจับในข้อหา ขับรถเร็วชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดื่มสุรา ทุจริตเงินวัด 

    ญาติของเจ้าอาวาส ช่วยเจรจาต่อรองก่อนมอบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท เงินสดอีก 5,000 บาท ก่อนจะหลบหนี พระอธิการศักดิ์และญาติ จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.นาโพธิ์ ศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ขณะกำลังหนีกลับบ้านที่ .ประจวบฯ

    สอบสวนรับสารภาพอ้างว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งออกเป็ดไปขายไม่ได้ เลยก่อเหตุ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเที่ยวเตร่

    ตรวจสอบพบว่าเคยถูกจับจำคุกมาหลายคดี ทั้งลักทรัพย์ พรากผู้เยาว์ ยักยอกทรัพย์ ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุดังกล่าว และยังเคยก่อเหตุขู่กรรโชกทรัพย์กับผู้เสียหายอีก 2 รายแต่ผู้เสียหายไม่ติดใจ นำตัวส่งสภ.นาโพธิ์ .บุรีรัมย์ ดำเนินคดี

    คดีที่2  วันที่ 29 .. ...อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.. ...กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก..พร้อมด้วย นายธีรเดช พวงเงิน นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการ สำนักงาน ...

    นำกำลังจับกุมนายศุภชัย หรือ ธนิก อายุ 62 ปี ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำจัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต

    และเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารกรอกข้อความลงในเอกสารหรือดูแลรักษาเอกสาร กระทำการปลอมเอกสาร  จับได้ภายใน .สุชาวดี ถนนบางกรวยไทรน้อย .บางกรวย .บางกรวย.นนทบุรี

     สืบเนื่องจากวันที่ 22 มิ..2543 ขณะที่ นายศุภชัย เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานการคลัง สำนักกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ได้เบิกเหรียญ120,000 บาท ไปใช้หนี้ โดยไม่มีเอกสารขออนุมัติเบิก จนถูกจับได้ ไล่ออกจากราชการ ก่อนขอชดใช้เงินคืน

    แต่ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาไว้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยคดีจะหมดอายุความในวันที่ 22 มิ..2563 เหลืออีก 26 วันเท่านั้น

    สอบสวนรับสารภาพว่า มีหนี้สินมาก ได้แอบนำเหรียญไปใช้หนี้ นำตัวส่งอัยการสูงสุด ดำเนินการต่อไป

    คดีที่3วันพ...ปทักข์  ขวัญนา  ผกก.4 บก.....จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก..

    นำกำลังจับกุม ..สุชัญญา อายุ 24 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ความผิดตาม...คอมพิวเตอร์ จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ .บางละมุง .ชลบุรี

    สืบเนื่องจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ..สุชัญญา โพสต์ประกาศขายหน้ากากอนามัยจำนวนมากผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด

    เมื่อมีผู้สนใจโอนเงินสั่งซื้อค่าสินค้า แต่กลับไม่จัดส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกันไว้ มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อสูญเงินจำนวนมาก ก่อนรวมตัวกันแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพ ตรวจสอบพบว่า เฉพาะเดือนมี.. เดือนเดียวนั้นมียอดเงินที่สั่งซื้อสินค้าโอนเข้ามามากถึง 5-6 แสนบาทนำตัวส่งกก.4 บก.. ดำเนินคดีต่อไป

    คดีสุดท้าย วันที่ 29 .. ...ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.....เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.. ร่วมกับกก.สืบสวน .ตราด และสภ.หนองบอน

    จับกุมนางกณภัท อายุ 40 ปีข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จับได้บริเวณหมู่ 1 .หนองบอน .บ่อไร่ .ตราด

    ...ธงชัย กล่าวว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 61 นางสิทธิณี หรือ อิ๋งอิ๋ง อดีตพิธีกรรายการทีวี แจ้งความกองปราบว่า

    ถูกคนร้ายขโมยข้อมูลบัตรเครดิตไปซื้อไอเทมในเกมออนไลน์โทเรบะ 20 ครั้ง ครั้งละ 300-600 บาท รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท

    ...ธงชัย กล่าวต่อว่า สืบทราบว่าคนร้ายคือนางกณภัท เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ของสายการบินแห่งหนึ่ง มีหน้าที่จองตั๋วเครื่องบินผ่านช่องทางออนไลน์

    หลังทราบข้อมูลหมายเลขบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ได้นำข้อมูลบัตรไปซื้อไอเทมในเกมออนไลน์หลายครั้ง กก.1 บก.. ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมตัวได้  สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.1 บก.. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments