Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกอ.รมน.กทม.บี้เจ้าหนี้นอกระบบ

    กอ.รมน.กทม.บี้เจ้าหนี้นอกระบบ

    “กอ.รมน.กทม.แถลงผลการจับกุมและประนอมหนี้นอกระบบโดยใช้มาตรการคุมเข้มกับกลุ่มเจ้าหนี้นอกระบบ ต้องเลิก..ปล่อยเงินกู้ที่ผิดกฏหมาย!!

    วันที่ 11 กรกฎาคม 61 เวลา 13:00 น.ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พลตรี มนัส จันดี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงกรุงเทพมหานคร(กอ.รมน.กทม.) พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย รอง หน.กลุ่มงานรักษาความปลอดภัยฯ กอ.รมน.กทม.และ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง หน.ฝ่ายการข่าว กอ.รมน.กทม. ได้เชิญเจ้าหนี้นอกระบบจำนวน 8 ราย และ ลูกหนี้ จำนวน 11 ราย เข้ามาประนอมหนี้ มีทั้งลูกหนี้ที่ถูกเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน และ ลูกหนี้ที่ถูกเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อ 24 วัน รวมทั้ง ลูกหนี้ที่ถูกเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5-10 ต่อเดือน เข้ามาประนอมหนี้และทำสัญญาเงินกู้ ตามที่กฎหมายกำหนดโดยการเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี เพื่อจะทำให้คุณภาพชีวิตของลูกหนี้ให้ดีขึ้น รวมทั้ง ยังสนองนโยบายของรัฐบาลและคสช.อีกด้วย

    ด้านพ.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า “เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา  กอ.รมน.กทม.ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน ว่ากลุ่มเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรวมทั้งคิดดอกแพง และมีการข่มขู่ลูกหนี้จะเอาชีวิต แถวถนนพุทธมณฑลสาย 1 ดังนั้น กอ.รมน.กทม.ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ป.9 พัน 9 ภาษีเจริญ จับกุมกลุ่มเจ้าหนี้และ พนักงานเก็บเงิน ได้ทั้งหมด 11 ราย ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเสาธงเพื่อในการดำเนินดีไปแล้วนั้น

    สำหรับวันนี้ กอ.รมน.กทม.ได้เชิญเจ้าหนี้กลุ่มดังกล่าวพร้อมกับลูกหนี้ มาเจรจาเพื่อประนอมหนี้ และทำสัญญาเงินกู้ตามที่กฎหมายกำหนด และ เจ้าหนี้นอกระบบทั้งหมดที่มาวันนี้ ได้รับปากกับทาง กอ.รมน. กทม ว่าจะเลิก ประกอบอาชีพปล่อยเงินกู้ นอกระบบ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งขัดต่อนโยบายของรัฐบาล และ คสช. พ.อ.วิโรจน์กล่าวทิ้งท้าย!! บี้เจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments