Wednesday, April 24, 2024
More

    ก่อนเกมมันเดย์ไนท์

     

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี
    งามๆรอบวงกลม ก่อนเกมมันเดย์ไนท์ในวันจันทร์นี้…ระหว่าง ลิเวอร์พูลกับคริสตัล พาเลช

    ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลช ปาทริค วิเอร่า เชื่อว่าการออกสตาร์ทที่ย่ำแย่ของลิเวอร์พูล จะทำให้ทีมของเขาได้รับผลการแข่งขันที่แตกต่างจากฤดูกาลที่แล้ว

    ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ของคริสตัล พาเลซ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า

    “ทีมคริสตัล พาเลช ของเขาที่จะออกไปเยือนลิเวอร์พูลในเกมพรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ไนท์ในวันจันทร์นี้ ว่าทีมของเขานั้นน่าจะได้รับผลการแข่งขันที่ ‘แตกต่าง’ จากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่ในตอนนี้ลิเวอร์พูลออกสตาร์ทได้ไม่ดีนักและเสมอกับฟูแล่ม 2-2 ไปแบบไม่น่าเชื่อ และตัวเขาก็เชื่อว่าลิเวอร์พูลอาจจะเป๋ยาวโดยเฉพาะกับเกมที่จะพบกับทีมของเขา”

    เกมการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลลิเวอร์พูลทำได้แค่เสมอกับฟูแล่ม 2-2 ในรูปแบบที่ต้องไล่ตามตีเสมอทีมเจ้าบ้านถึงสองครั้งสองครา

    ในขณะที่ทีมคริสตัล พาเลช ของวิเอร่า ก็พ่ายให้กับอาร์เซนอลไป 2-0 ดังนั้นในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่สองนี้ทั้งสองทีมต่างหมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากว่าต่างต้องการเก็บ 3 คะแนนให้ได้ในเกมนัดนี้

    ปาทริค วิเอร่า ได้พูดเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า

    “มันเป็นเกมแรกของฤดูกาล และเป็นการลงเล่นคู่แรกในคืนวันศุกร์ ผมยอมรับว่าทีมของผมอาจทำได้ไม่ดีนักในเกมนัดนั้น และความพ่ายแพ้ตั้งแต่นัดแรกเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบใจเท่าไรนัก ผมต้องการกลับมาเอาชนะให้ได้ในเกมถัดไป แต่คู่แข่งคือลิเวอร์พูลที่เคยเอาชนะเราได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

    ผมหวังว่าทีมของผมจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในเกมกับลิเวอร์พูลวันจันทร์นี้ เรามีเวลาพัก 10 วันและมากกว่าพวกเขา ทีมของผมต้องการตั้งตัวให้ได้ก่อนลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาก็ทำแต้มหล่นในเกมนัดเปิดฤดูกาลเช่นกัน

    ผมหวังว่าผลการแข่งขันนัดที่แล้ว และนักเตะลิเวอร์พูลหลายคนถูกประเมินว่าฟอร์มแย่นั้น ผมอยากเห็นมันส่งผลมาถึงเกมกับทีมคริสตัล พาเลช ของผมในสัปดาห์นี้ เพราะถ้าพวกเขายังไม่ฟื้นตัวจากเกมนัดก่อน ทีมของผมก็พอมีโอกาสที่จะบุกไปชนะได้ถึงถิ่นแอนฟิลด์ หรืออย่างแย่ก็อยากให้ทีมของผมมีแต้มกลับมาจากสนามแห่งนี้ และมันจะเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมของตัวผมที่สามารถคว้าแต้มมาจากทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลได้

    ผมรู้แล้วว่าบรรยากาศในสนามแอนฟิลด์นั้นมันยากสำหรับทีมที่เป็นทีมเยือน ที่นี่มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม

    ดังนั้นลูกทีมของผมจะต้องเล่นฟุตบอลกันอย่างกล้าหาญและมีระเบียบวินัย ผมเชื่อมั่นทีมของผมว่าแข็งแกร่ง และน่าจะได้รับผลการแข่งขันที่ดีกลับออกมา โดยเป้าหมายของผมนั้นคือการไม่แพ้ลิเวอร์พูล และไม่อยากเห็นทีมของตัวเองต้องพ่ายถึง 2 นัดติดต่อกันตั้งแต่เปิดฤดูกาล :

    ปาทริค วิเอร่า ให้สัมภาษณ์แบบสุดมั่นใจ

    ย้อนกับไปกับสถานการณ์ภายในทีมของแมนฯยูไนเต็ดตึงเครียดอย่างมากเวลานี้

    เอริก เทนฮาก สั่งให้นักเตะมาฝึกซ้อมกันในวันหยุด เปลี่ยนโปรแกรมจากเดิมใหม่ เพื่อเป็นการลงโทษไปในตัว

    รวมถึงต้องการให้ผู้เล่นวิ่งกันมากกว่ายิ่งขึ้น อย่างน้อยต้องเทียบเท่าผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ด ซึ่งทำงานกันอย่างหนัก วิ่งเฉลี่ยคนละ 13.8 กิโลเมตรในเกมดังกล่าว

    ขณะเดียวกันบอร์ดบริหารและ เทนฮาก ต้องการให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปรับปรุงทัศนคติด้วย รวมถึงกำลังพิจารณาที่จะฉีกสัญญาเพื่อตัดปัญหาไปเลย เพราะมองว่าพฤติกรรมหลังเกมแย่มาก

    จริงๆมันปกติอยู่แล้ว เมื่อทีมผลงานห่วยแตกไม่เอาไหน ยังไงก็ต้องมีแต่ข่าวด้านลบหลั่งใหลเข้ามา

    การหันหน้ามาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อแก้ไขให้ผ่านวิกฤต คือทางออกดีสุดในสถานการณ์ปัจจุบัน

    ส่วนเคส โรนัลโด้ คงต้องปล่อยให้บอร์ดตัดสิน ภาษากายอาจจะแย่ก็จริง แต่มันสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ในวันที่ผู้เล่นคนอื่นๆไม่อาจพึ่งพาได้เลย

    เอวังด้วยประการเช่นนี้..

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments