Saturday, April 27, 2024
More
    HomeCheck in This Place‘ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศ’คลอง2ลำลูกกา

    ‘ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศ’คลอง2ลำลูกกา

    ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศเริ่มจากช่วงโควิด สู่รายได้หลักเลี้ยงดูครอบครัวของ สารวัตรเลิศ

    “เริ่มจากลูกชายชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือ จึงพาครอบครัวตระเวนกินในวันหยุด เคยไปกินถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ดินแดนก๋วยเตี๋ยวเรือกันมาแล้วจนกระทั่งมาเจอร้านเพื่อนสชาติอร่อยถูกใจ จึงขอซื้อสูตรมาเก็บไว้

    กระทั่งมีโอกาส เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศ สูตรอยุธยา พิกัดหมู่บ้านนรินทร์ทอง คลอง 2 ลำลูกา ปทุมธานี  เป็นบ้านพักของผมเอง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เมื่อปลายปี 2562”

    “ ก่อนหน้านั้น คุณออจรัสศรี เสริมสุข ภรรยาผมเป็นไกด์ แต่เพราะโควิดทำให้ไม่มีทัวร์ ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงเริ่มต้นเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ  มีคุณออเป็นคนดูแลทั้งหมด

    สารวัตรเลิศ พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ ปิ่นละออ สว.สส.สน.สุทธิสาร เล่าถึงที่มาของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศ

    สารวัตรเลิศ บอกว่า

    ที่เริ่มต้นลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในช่วงโควิด เพราะเห็นช่องทางว่าในหมู่บ้านไม่มีร้านอาหาร  ขณะที่บางคนต้อง Work From Home เราก็ตัดสินใจทำ ขายแบบเดลิเวอรี่ได้ มีไรเดอร์มารับ

    ตอนเปิดร้านใหม่ 2 วันแรก ผมจัดโปรโมชั่นซื้อ1แถม1 ทั้งแจกทั้งแถม  ในช่วงนั้นถ้าบ้านไหนในหมู่บ้านป่วยเป็นโควิดผมเอาก๋วยเตี๋ยวไปให้เลย รวมทั้งบอกกับกรรมการหมู่บ้านว่าถ้าบ้านไหนเป็นโควิดให้มาเอาก๋วยเตี๋ยวที่ร้านผมไปแจกได้เลย

    เราค้าขายด้วยและทำบุญไปด้วย ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จึงเป็นที่มาที่ทำให้คนในหมู่บ้านรู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศและมาอุดหนุนเป็นขาประจำจนถึงทุกวันนี้

    ที่ร้านมีคุณออ เป็นหลักในการทำทั้งหมด มีลูกจ้าง 3 คน วันไหนผมพักเวรจากงานราชการตำรวจ ก็จะมาช่วยคุณออ รับออเดอร์ เสิร์ฟ เก็บโต๊ะ ทำบัญชี เรียกว่าทำทุกอย่าง(หัวเราะ)

    รวมทั้งฝึกน้องกันต์ ลูกชายคนโตตอนนี้อายุ 13 ปี ให้มาช่วยในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ด้วยให้ค่าแรงเขาวันละ 300 บาท ทำหน้าที่รับออเดอร์ เสิร์ฟ และเก็บโต๊ะ ผมต้องการสอนให้ลูกรู้จักทำมาหากิน และปูทางอาชีพในอนาคต เผื่อมีโอกาสเปิดสาขาใหม่

    สารวัตรเลิศเผยและบอกต่อว่า

    ด้วยรสชาติความอร่อยและเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้าน มีลูกค้าเข้าร้านตลอด โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ลูกค้าจะเยอะกว่าวันอื่นๆ ทำให้ปัจจุบันรายได้ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นรายได้หลักสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้

    ทั้งลูกชายทั้ง2คนในวัยเรียน น้องกันต์ อายุ 13 ปี และน้องเก่ง อายุ 8 ปี รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ ทำให้คุณออเลือกที่จะขายก๋วยเตี๋ยวเรือต่อไป ไม่ได้กลับไปทำอาชีพไกด์เป็นงานประจำ  จะรับงานไกด์บ้างเป็นจ๊อบๆนานๆครั้ง

    อยากกินก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด อย่าลืมแวะไปอุดหนุนคนดีมีน้ำใจ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคุณเลิศ

    ร้านนี้มีให้เลือกทั้งเนื้อและหมู แยกหม้อ ราคาขายตามมาตรฐานร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป

    ชามเล็ก 20 บาท ชามใหญ่ 40บาท พิกัดหมู่บ้านนรินทร์ทอง คลอง 2 ลำลูกกา ปทุมธานี จากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านเปิดเวลา 09.00-16.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

    หากใครสนใจจ้างเหมาไปออกร้านตามงานต่างๆ สารวัตรเลิศก็ยินดีนำพาความอร่อยไปเสิร์ฟร้อนๆให้ถึงที่กันเลย

    ปร์วีร์27/11/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments