Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันก.ตร. ไล่ออก-ปลดออกตำรวจตลอดปี65 รวม 259 นาย

    ก.ตร. ไล่ออก-ปลดออกตำรวจตลอดปี65 รวม 259 นาย

    ก.ตร. ไล่ออก-ปลดออกตำรวจรวม 259 นาย จับตาเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ 15 มี.ค.นี้

    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ม.ค.66  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2566 โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และรอง ผบ.ตร.ให้การต้อนรับ  ใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง

    พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า การประชุมก.ตร. ในครั้งนี้ เป็นการรายงานผลของอนุก.ตร.ด้านต่างๆ สำหรับการกระทำความผิดวินัยร้ายแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเดือนม.ค. มีการไล่ออกจากราชการ 9 ราย ปลดออกจากราชการ 3 ราย

    ส่วนผลสรุปการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำปี 2565 เริ่มต้นตั้งแต่เดือนม.ค.- ธ.ค.2565 มีการไล่ออกจากราชการ 201 ราย ปลดออกจากราชการ 58 ราย รวมทั้งสิ้น 259 ราย

    อีกทั้งการประชุมก.ตร.ในครั้งนี้ยังมีประเด็นการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง สว.ขึ้นดำรงเป็น สว.ที่มีอาวุโส 33 เปอร์เซ็นต์ แต่ปรากฎว่ายังมีคุณสมบัติไม่ครบ ก.ตร. ต้องเห็นชอบ เพื่อให้ยกเว้นคุณสมบัติเฉพาะตัวในการแต่งตั้ง แต่หลังได้รับการแต่งตั้งจะมีเงื่อนไขให้ รอง สว.ที่ได้รับการแต่งตั้ง ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการอบรมด้านการสอบสวนให้มีคุณภาพ

    โฆษก ตร. กล่าวถึงการสรรหา ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 6 คน ซึ่งประกอบด้วย ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิประเภท(ก) 3 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ  23 คน และก.ตร.ผู้ทรงคุณประเภท (ข) ที่เป็นบุคคลภายนอกที่มีคุณสมบัติคือเคยเป็นข้าราชการตำแหน่งอธิบดีมาก่อน เป็นอาจารย์หรือทำงานด้านการสื่อสารมวลชน หรือทำงานด้านภาคประชาสังคม

    วันนี้ได้คัดเลือกเหลือ  6 คน ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้  จะส่งต่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ไปทำรายละเอียดในการเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสองประเภท โดยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิคือข้าราชการตำรวจ ระดับรองผกก.- ผบ.ตร.จำนวนกว่า 12,000 นาย เป็นผู้เลือก โดยจะมีเลือกตั้งพร้อมกันในวันที่ 15 มี.ค.นี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments