Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCheck in This Placeขนมอร่อย ความหมายดี เสริมบารมี นายพลคนดัง

    ขนมอร่อย ความหมายดี เสริมบารมี นายพลคนดัง

    พูดเลยว่าเก่งหลายอย่าง สำหรับคุณกุ๊บกิ๊บ ดร.ศิรินัดดา หักพาล ภรรยาคนสวยของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือการทำขนมมต้นตำหรับสูตรคุณยาย ได้เคล็ดลับความอร่อยมาจากบ้านเกิด จ.สงขลา ว่ากันว่า “ขนมบัวสวรรค์” ได้อยู่คู่กับงานมงคลใด จะทำให้ส่งเสริมสิ่งดีดี เจริญก้าวหน้าในหลายๆด้าน #กระซิบเลยค่ะว่า บิ๊กโจ๊ก รับประทานมา 20 กว่าปี รักยืนยง มั่นคงดั่งภูผา เพราะนอกจากรสชาติอร่อยจนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันแล้ว ยังเสริมสร้างบารมี ดีกรีความแรงส์ (ไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อ)

    งั้นเราตามมาดูคุณสมบัติความอร่อยของขนมกันนะคะ

    ?คุณกุ๊บขอแนะนำ ?
    “บัวสวรรค์” ✨ขนมมงคลชีวิต✨
    ต้นตำหรับนำประยุกต์โดยต้นตระกูล
    ****************************
    K.Gubgib recommend an auspicious Thai dessert named “Bua-Sawan” the original sweet of my grandma from Songkha.
    .
    ?ความเชื่อ?
    “ขนมบัวสวรรค์” เสริมเกียรติยศ โชคภาค ความมั่งมี สร้างความสามัคคี รักใคร่ กลมเกลียวเกิดสติ มีปัญญาที่เฉียบแหลม

    Its name “Bua” means flower which use for pay the monks and “Sawan” means the heaven.

    ?ตำนานที่มา? “ขนมบัวสวรรค์”
    สืบทอดฝีมือจากรุ่นสู่รุ่น คุณกุ๊บรับช่วงฝึกปรือฝีมือจากคุณยาย ที่มีพื้นเพเป็นคนกรุงเทพมหานคร ก่อนจะไปปักหลักใช้ชีวิตกับคุณตาชาวจังหวัดสงขลา ตั้งแต่กำเนิด ขนมบัวสวรรค์ จึงมีความปราณีต พิถีพิถันในการลงมือประดิษฐ์อย่างงดงาม แต่งเติมสีสันรวดลายจากธรรมชาติ
    .
    Ancient Thais believe that Bua-Sawan carries the meaning of high work position ,the stability of work and the further promotion in the future , lucky and loved and adored by all

    เชื่อกันว่าหากบ้านไหน มีงานมงคลสมรส , ขึ้นบ้านใหม่ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีมีขนมบัวสวรรค์ ไว้แจกจ่ายผู้ที่มาร่วมงาน หรือส่งต่อญาติมิตร พี่น้อง ให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน ส่งผลเสริมดวงชะตาชีวิตราบรื่น “โดยเฉพาะด้านโชคลาภและคู่ครอง”

    It is a special sweet used for traditional ceremonies such as weddings or housewarmings, because of its good meaning. They confer blessings on the recipient.

    ?ขนมแห่งฤดูกาล?

    เรามีทั้งหมด 7 ไส้ 7สี ตามแต่ฤดูกาลของผลไม้ประจำปี ส่วนไส้ที่ทำทุกฤดูคือ ถั่วแดง ,ถั่วดำ ,ชาเขียว ,ถั่วเหลือง , ใส้เผือก ฯลฯ ผสมผสานด้วยสูตรที่
    คิดค้นโดยคุณยาย ซึ่งไม่เคยทำขายที่ไหนมาก่อน
    .
    คุณกุ๊บจะลงมือประดิษฐ์ประดอย ทำขนมส่งต่อให้แต่เฉพาะคนในครอบครัว คนรัก หรือคนสนิท ในวาระสำคัญ โดยเฉพาะ แจกจ่ายเพื่อนบ่าวสาวในพิธีมงคลสมรส เชื่อว่าจะช่วยค้ำจุนหนุนนำให้เจอแต่สิ่งดีดี

    ที่ผ่านมาการทำ “ขนมบัวสวรรค์” จึงกลายเป็นประเพณีต่อเนื่องของต้นตระกูล เพราะเชื่อกันว่าจะหนุนนำสิ่งดีดี มาสู่ครอบครัวคนรอบข้างอย่างแท้จริง
    .
    We have 7 tastes made of seasonal fruits. It can be given on any auspicious occasion. Delicious recipes! Confirm!
    .
    ?ดร.ศิรินัดดา หักพาล?

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments