Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันข้อความจากใจ “รองต่าย“รรท.ผบ.ตร.

    ข้อความจากใจ “รองต่าย“รรท.ผบ.ตร.

    วันที่ 6 เม.ย. มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. มีข้อความส่งถึงจเรตำรวจแห่งชาติ, รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, รองจเรตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการ, ผู้บังคับการ และหัวหน้าสถานีตำรวจ ว่า

    ในการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งเรากำลังเดินหน้ากันอย่างหนัก เพื่อรักษาองค์กรของเราไว้และหลุดพ้นจากคำประณามว่า “ตำรวจถึงยุคตกต่ำที่สุด”, “ตำรวจเป็นอาชีพที่ไม่แตกต่างอะไรจากโจร” …..
    ในฐานะที่ผมเป็นตำรวจคนหนึ่ง มันเจ็บปวดแสนสาหัสกับประโยคนี้อย่างที่สุดครับ

    ณ เวลานี้ ขอให้ท่านในฐานะผู้นำหน่วยหันกลับมามององค์กรและอาชีพที่เราเป็น ที่เรารักและเกิดมาเพื่อเป็นตำรวจ ขอได้โปรดช่วยกันขับเคลื่อนทุกวิถีทางที่จะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างแท้จริง
    การประพฤติปฏิบัติ ความเอาใจใส่ ดูแลพี่น้องประชาชนในทุกระดับ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก ที่จะสร้างศรัทธา การปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปราม การจับกุมสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ จะเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจตำรวจ
    หากความผิดใดที่เข้าข่ายความผิดมูลฐานที่ต้องบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ถูกจับกุม ขอให้กำชับฝ่ายสอบสวนให้นำมาตรการตรวจ การยึดทรัพย์ กฎหมายฟอกเงินมาใช้ให้เด็ดขาด และจริงจังกับผู้กระทำผิด

    ผมในฐานะของรรท.ผบ.ตร. ขอให้คำมั่นว่า ในห้วงเวลาที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ผมจะมุ่งมั่นทำงาน นำพาตำรวจไปในทิศทางที่ดีงาม ถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธา ให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนให้ได้ โดยไม่มีความคิดหรือความ
    ทะเยอทะยานหรือความมุ่งหวังที่อยากจะเป็นผู้นำองค์กรเลยแม้แต่น้อย
    และหากผมต้องสูญเสียหน้าที่การงานหรืออาชีพที่ผมรัก ด้วยการรักษาความถูกต้อง ความชอบธรรมให้องค์กรหรืออาชีพของเรา ผมก็จะยอมรับครับ
    พล.ต.อ.กิตต์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.
    6 เม.ย. 67
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments