Friday, April 26, 2024
More
    HomeCheck in This Placeข้าวแกงปักษ์ใต้ ยายปวด ชุมพร

    ข้าวแกงปักษ์ใต้ ยายปวด ชุมพร

    ‘หรอยแรง’ที่ร้านยายปวด อาหารปักษ์รสเด็ดชุมพร
     
    ทริปขับรถชิลๆ ลัดเลาะไปจ.ชุมพร ประตูสู่ปักษ์ใต้ เพื่อไปต่อเรือที่ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร ข้ามไปเกาะเต่า เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี ในวันรีแลกซ์สุดสัปดาห์

    แต่ยังไม่ทันถึงท่าเรือ กระเพาะเจ้ากรรมก็ทำงานตรงต่อเวลาดีเสียจริง เข็มนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงตรง มาเที่ยวทั้งทีต้องหาร้านอาหารอร่อยๆฝากท้องเสียหน่อย

    “ร้านยายปวด” ที่ใครๆก็มารีวิว ผุดขึ้นมาในหัวเป็นนัมเบอร์1 ร้านนี้ที่ใครๆก็บอกว่าอร่อย เด็ด เข้มข้น รสชาติแซ่บจัดจ้าน ได้รสชาติอาหารปักษ์ใต้ มาแล้วต้องลอง

    รอช้าอยู่ใย กดกูเกิลแมพ แล้วพุ่งตรงไปเลย ก็กระเพาะร้องอย่างไม่ปรานีปราศรัย

    จีพีเอสปักหมุดร้านยายปวด ตั้งอยู่อ.บางหมาก อ.เมืองชุมพร เดินทางจากแยกปฐมพร(ถนนหลวงหมายเลข 4)พอเลี้ยวเข้าจ.ชุมพรไป10กิโลเมตร(ถนนหลวง327)ผ่านตัวเมือง

    วิ่งออกไปทางถนนหลวง 4001 เลี้ยวเข้าซอยวัดบางหมาก(กลับรถ) เส้นทางถนนชุมพร-ปากน้ำ(ถนนหลวงหมายเลข4001)เลี้ยวเข้าซอยวัดบางหมาก เข้าไปในซอย600 เมตร

    ร้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ร่มเย็น อยู่ในอาณาบริเวณบ้านพักยายปวดเอง ให้อารมณ์เหมือนมากินข้าวบ้านญาติยังไงยังงั้น

    ในเมนูมีอาหารปักษ์ใต้แท้ๆลิสต์ไว้หลายรายการ ราคากลางๆ ที่สำคัญ ทำจานต่อจาน และใช้เตาถ่านทำ ส่งผลให้อาหารที่ปรุงออกมาทุกจานหอมหวนชวนกินกว่าปกติหลายเท่า

    เราเลือกสั่งเมนูเด็ดของร้าน อย่าง แกงส้มผักรวมใส่ลูกกล้วย ด้วยสูตรการปรุงแซ่บนัวจัดจ้านตำรับแกงใต้ ถ้วยนี้กินคู่กับคู่หูดูโอ้อย่างไข่เจียว ทำให้เจริญอาหาร ถึงกับต้องเติมข้าวเพิ่ม2จาน

    อีกจานที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนแดนใต้ คือ สะตอผัดพริกแกงกุ้ง ทางร้านใช้เม็ดสะตออวบๆ ผัดกับกุ้งสดๆ โดยกุ้งที่ใช้แล้วแต่จังหวะ

    ถ้ามาจังหวะดีมีกุ้งแม่น้ำก็จะเลิศเลอเพอร์เฟ็ค ส่วนพริกแกงขึ้นชื่อยายปวดรับรองหายห่วง นั่งกินไปก็จะได้ยินเสียงโขลกพริกแกงในครัวไปด้วย อารมณ์มั่นใจได้ว่าทำสดใหม่ทุกจาน ที่สำคัญรสชาติเรียกว่าจัดจ้านยืนหนึ่งในย่านนี้เลยทีเดียว

    มาถึงจานที่กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใครมาเป็นครอบครัว มีลูกหลานมาด้วย รวมทั้งคนไม่กินรสเผ็ดต้องนี่เลย ปลาอินทรีย์ทอดเกลือ ปลาสดๆชิ้นโต อวบๆ ทอดร้อนๆมีรสเค็มนิดหน่อย กินกับน้ำปลามะนาว อร่อยเด็ดไปเลย

    นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำที่เราอยากลอง แต่กระเพาะส่งสัญญาณว่าไม่ไหวแล้ว ถ้ามาครั้งหน้าไม่พลาดแน่นอน

    อย่าง แกงคั่วกระดูกอ่อนลูกกล้วย เมนูขึ้นชื่อของร้าน  ใบเหลียงผัดไข่ ไส้อ่อนทอดกระเทียม ปลาเค็มทอดกะทิ หมูคั่วเค็ม ฯลฯ

    หรอยแรงกับอาหารท้องถิ่นปักษ์ใต้กันแล้ว ได้เวลาไปต่อ เรือเร็วรออยู่ที่ท่าเรือแล้ว ทริปนี้แม่จะดำน้ำ อาบแดด ให้ชุ่มปอดเลยทีเดียว

    ปร์วีร์15/6/62

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments