Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคนกรุงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า87%

    คนกรุงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า87%

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) วันที่ 18 มี.ค. พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. เปิดเผยถึง การเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครว่า

    ภาพรวม มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ์ประมาณ 920,000 คน แต่มีคนมาใช้สิทธิ์ 810,000 คน คิดเป็น 87% ในภาพรวม ไม่มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไม่ทัน

    สำหรับสภาพการจราจร มีการจราจรที่หนาแน่น โดยเฉพาะพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตห้วยขวาง เซ็นทรัลพระรามสอง และ ลาดกระบัง

    อย่างไรก็ตามสามารถระบายรถได้ไม่มีรถจอดแช่ในแต่ละพื้นที่ ที่มีอุปสรรค ต่อการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่อย่างใด

    ส่วนการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งมีอยู่เพียง 2 ราย เป็นกรณี การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต ในเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มี.ค. ส่วนเรื่องอื่นๆไม่มีปัญหาขัดข้อง

    สำหรับการขนส่งหีบบัตร ในส่วนที่เป็นการเลือกตั้งนอกเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไปส่งที่ไปรษณีย์ไทย

    หลังจากนั้นทางไปรษณีย์ไทยจะ จะนำหีบบัตรส่งภูมิลำเนาเพื่อนับคะแนนวันที่ 24 มี.ค.ต่อไป

    ส่วนการเลือกตั้งนอกเขตกรุงเทพมหานคร ให้เก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขตของพื้นที่ต่างๆ
    ถามตอนนี้ตำรวจขอจะส่งคนไปรักษาหีบบัตร ที่สำนักงานเขตด้วย

    ส่วนความพร้อมเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ที่ผ่านมาการลงคะแนนเสียงอาจจะหนาแน่น เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้ามีเพียง 61 หน่วย

    แต่สำหรับในวันเลือกตั้งจริง จะมีหน่วยเลือกตั้งเพิ่มขึ้น 6150 หน่วยในกรุงเทพมหานคร ฉะนั้นประชาชนก็จะกระจายไปในแต่ละพื้นที่ต่างๆ แต่เชื่อว่ายอดการใช้สิทธิ์จะสูงขึ้น และน่าจะทันเวลาที่กำหนด

    ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ประมาณ 9000 กว่านาย ขณะที่การเฝ้าติดตาม บุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการเป็นปกติอยู่แล้ว ทั้งมาตรการรักษาความปลอดภัย เรื่องการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การติดตามบุคคลตามหมายจับค้างเก่า

    หรือบางครั้ง ขอความร่วมมือจากประชาชน ร่วมตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ในสถานที่เลือกตั้ง ส่วนการข่าวยังไม่พบเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments