Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังคนเหล็ก: วิกฤตชะตาโลก TERMINATOR: DARK FATE (2019)

    คนเหล็ก: วิกฤตชะตาโลก TERMINATOR: DARK FATE (2019)

    บันเทิงจากหนัง.  โชว์ไทม์

    The Terminator (1984)เปิดโลกหนังแอ็คชั่นในอนาคตให้ล้ำหน้าเกินกว่านวนิยายวิทยาศาสตร์ใดๆ จะคาดคิดมาก่อน

    เจมส์ คาเมร่อน กำกับภาคแรกจากบทที่ร่วมเขียนกับเกล แอน เฮิร์ด แจ้งเกิดซาร่า คอนเนอร์ (ลินดา ฮามิลตัน) ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ต้องร่วมมือกับจ่าไคล รีส (ไมเคิล บีน ในวันที่หล่อเหลามาก)

    ต่อกรกับหุ่นสังหาร ที-800(รุ่น 101) ที่ อาร์โนลด์ ชวาร์เซนเน็กเกอร์ ทำให้บทผู้ร้ายกลายเป็น แอ็คชั่นไอคอน แห่งศตวรรษไปเลย

    LINK: https://youtu.be/_o3ZSy8ukOU

    Terminator 2: Judgment Day (1991) เป็นภาคที่ คาเมรอน ควบตำแหน่ง ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เพิ่ม และร่วมเขียนบทกับ วิลเลี่ยม วิชเชอร์ ที่ทำให้การกลับมาของ ที-800(ชวาร์เซ็นเนกเกอร์) ระห่ำไม่แพ้การเปิดตัว เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง มารับบท จอห์น คอนเนอร์ (ภาคแรกทิ้งท้ายไว้ตรงที่ ซาราห์ ตั้งครรภ์)

    เอฟเฟคที่ถมเข้าใส่จนได้รับการยกย่องว่า เป็นภาคต่อที่ดีกว่าภาคแรก และกลายเป็นหนังแอ็คชั่น ไซ-ไฟขึ้นหิ้งทำเงินตลอดกาลอีกเรื่อง

    LINK: https://youtu.be/GisKy8M30a8

    Terminator 3: Rise of the Machine (2003) ได้โจนาธาน มอสเทามากำกับชีวิตรักของจอห์น คอนเนอร์ (นิค สตอห์ล) กับว่าที่ภรรยา (แคลร์ เดนส์) ที่ต้องฟันฝ่าเจ้าที-เอ็กซ์ให้รอด 

    Terminator: Salvation (2009) ยังเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็น แม็คจี และเปลี่ยนจอห์น คอนเนอร์มาให้ คริสเตียน เบล รับบทนำ

    ทำให้การเล่าเรื่องตอนที่5 Terminator: Genisys (2015) ต้องย้อนกลับไปรวบรวมตัวละครทั้งหมดมาให้ อลัน เทย์เลอร์ ขัดสีฉวีวรรณใหม่ยกเซ็ต

    LINK: https://youtu.be/6VD6niPVM1g

    Terminator: Dark Fate (2019)ต้องยกคุณงามความดีให้กับ เจมส์ คาเมรอน ที่ยอมกลับมาร่วมเขียนบทกับทีมอีก 5ชีวิต และอำนวยการสร้างร่วมกับเดวิด เอลลิสัน และดึง ทิม มิลเลอร์ มาร่วมกำกับนักแสดงรุ่นลายคราม (มากันแทบครบจนน่าสงสารสังขารเป็นอย่างยิ่ง)

    แม้เรื่องราวในภาคนี้จะสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนพันธุ์แท้ไม่น้อย แต่องค์ประกอบที่ทำให้นวนิยายวิทยาศาสตร์ล้ำอนาคตออกมาเป็นหนังบู๊สะใจแฟนๆ ยังอยู่ครบถ้วน

    ติดดาว:4ดาวบ้าง 5ดาวบ้าง ดูเอามันส์ได้ทุกภาค

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments